.

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với huyện Đức Trọng

Xuất bản: 10:39, Thứ Bảy, 08/02/2014 [GMT+7]
(Lamdongtv.vn) - Sáng ngày 7.2, Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến – UVTW Đảng – Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Đức Trọng tìm hiểu tình hình tổ chức cho nhân dân đón tết nguyên đán Giáp Ngọ, triển khai kế hoạch thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2014, chương trình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao và dự án đầu tư phát triển chăn nuôi bò sữa tập trung tại huyện Đức Trọng. Tham dự buổi làm việc còn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm S và lãnh đạo các sở ngành liên quan.  
Ảnh: lamdongtv.vn
Ảnh: lamdongtv.vn
Theo báo cáo của lãnh đạo huyện Đức Trọng, trong năm 2014 huyện Đức Trọng phấn đấu thực hiện đạt chỉ tiêu tăng trưởng GDP từ 15-16%; GDP bình quân đầu người từ 45-47 triệu đồng, tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu 46 triệu Đô la Mỹ, thu ngân sách nhà nước do huyện quản lý gần 400 tỷ đồng, tổng mức đầu tư toàn xã hội 2.650 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 3.500 lao động, hạ tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí mới dưới 2%, đẩy mạnh công tác xây dựng nông thôn mới với 2 xã đạt 19 tiêu chí, 2 xã đạt 17/19 tiêu chí, 2 xã đạt từ 15-16 tiêu chí, hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi và  phấn đấu trên 86% thôn, tổ dân phố được công nhận đạt danh hiệu văn hóa. Để thực hiện đạt các chỉ tiêu nêu trên, huyện Đức Trọng sẽ tập trung phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ- kỹ thuật cao gắn với phát triển thương mại –dịch vụ và công nghiệp chế biến, nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao,chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tăng thêm khoảng 250 ha sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, nâng giá trị sản xuất trên đơn vị diện tích đạt trên 135 triệu đồng/ha/năm,duy trì phát triển đàn gia súc, gia cầm, nâng tổng đàn bò sữa lên 1.600 con.
Ngoài ra, trong năm 2014, huyện Đức Trọng cũng sẽ tập trung thực hiện công tác giảm nghèo, đặc biệt là giảm nghèo tại xã Tà Hine, tăng cường công tác quản lý qui hoạch, đổi đất lấy hạ tầng và chỉnh trang đô thị. Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến – UVTW Đảng, Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương sự nỗ lực của tập thể cán bộ lãnh đạo huyện Đức Trọng trong việc tổ chức cho nhân dân đón tết nguyên đán vui tươi, an toàn, tiết kiệm; đặc biệt là công tác chăm lo đối với các gia đình chính sách;đồng thời, đánh giá cao những kết quả trong việc thực hiện  nhiệm vụ  phát triển  kinh tế xã hội mà huyện Đức Trọng đã đạt được trong tháng đầu tiên của năm 2014.  Khẳng định vai trò quan trọng của địa bàn Đức Trọng đối với sự phát triển chung của tỉnh Lâm Đồng, thống nhất cao với những chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội của huyện Đức Trọng trong năm 2014; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Đức Trọng cần thực hiện tốt công tác tái cơ cấu nền kinh tế, khai thác triệt để tiềm năng thế mạnh của địa phương, phối hợp  với các  ngành chức năng rà soát các dự án đầu tư trên địa bàn,đặc biệt là đối với các dự án quản lý bảo vệ rừng, chuyển đổi đất rừng, đề xuất thu hồi đối với những dự án không triển khai đúng cam kết,xử lý nghiêm những trường hợp cán bộ làm công tác quản lý bảo vệ rừng vi phạm luật bảo vệ phát triển rừng. Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu lãnh đạo huyện Đức Trọng tiếp tục chú trọng thực hiện nghị  quyết của trung ương về nông nghiệp, nông dân và nông thôn gắn với chương trình mục tiêu quốc gia về  xây dựng nông thôn mới; về chương trình nông nghiệp công nghệ  cao,Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh:
 
Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Xuân  Tiến -  lưu ý huyện  Đức  Trọng tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, sử dụng các nguồn lực để xây dựng cơ sở hạ tầng, chú trọng nâng cao đời sống  mọi mặt cho nhân dân,  tăng cường công tác quản lý  trật tự xây dựng, nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng và đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội ở địa phương.
Dịp này, Chủ tịch  UBND tỉnh – Nguyễn  Xuân Tiến đã đến thăm công ty TNHH Trường Hoàn - Doanh nghiệp chuyên thu mua chế biến nông sản, trồng,  kinh doanh các loại hoa và  thăm trang trại Phong Thúy, huyện Đức Trọng./. 
Mai An
.
.
.
.
.
.
.