Tin tức

Hội Luật gia tỉnh triển khai công tác Hội năm 2021

Thứ sáu, 22/01/2021 - 13:35

(Lamdongtv.vn) -Hội Luật gia tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức hội nghị triển khai công tác Hội năm 2021. Ông Đặng Trí Dũng - UVBTV tỉnh uỷ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở ban ngành đã tham dự

Năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng Hội Luật gia tỉnh Lâm Đồng đã hoàn thành một số nhiệm vụ chính trị của đơn vị đã đặt ra, cụ thể: tham gia 30 lượt góp ý vào các dự án luật của Quốc Hội, góp ý 68 văn bản qui phạm pháp luật của các cấp chính quyền. Phối hợp tổ chức 1.568 buổi tuyên truyền phổ biến pháp luật với hơn 190 ngàn lượt người tham dự, cấp phát trên 70 ngàn tài liệu các loại đến các tổ chức cá nhân, tư vấn và trợ giúp pháp lý cho gần 6 ngàn người, tham gia hoà giải hơn 150 vụ việc, đề xuất, giải quyết hơn 300 đơn khiếu nại, tố cáo. Bên cạnh đó Hội cũng tích cực tham gia công tác cải cách tư pháp, cải cách hành chính, giám sát thực hiện luật và giám sát, phản biện xã hội.
Trong năm 2021, Hội sẽ tích cực tham gia thẩm định, xây dựng, góp ý vào các dự thảo luật. Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác hỗ trợ, tư vấn pháp lý; công tác phổ biến, tuyên truyền pháp luật và hoà giải cơ sở. Bên cạnh đó, trong năm 2021, hội cũng sẽ đẩy mạnh vai trò của Hội trong công tác giám sát và phản biện xã hội, thực hiện tốt các phong trào thi đua với chủ đề: " Đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động Hội, thi đua xây dựng và Bảo vệ tổ quốc". 
Phát biểu tại hội nghị, ông Đặng Trí Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà Hội đã đạt được trong thời gian qua, để hoạt động của Hội tốt hơn trong thời gian tới, Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp hội Luật gia cần tiếp tục quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng, nhà nước về hoạt động hội, tổ chức việc phát triển tổ chức cơ sở hội ở cấp xã, phường, thị trấn, tích cực tham gia góp ý xây dựng các dự án Luật và các văn bản quy phạm pháp luật, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động của hội. Đặc biệt, Hội cần đẩy mạnh và thực hiện tốt việc triển khai cuộc vận động “học tập, làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” đến các thành viên để phục vụ tốt hơn yêu cầ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. 
Thành Nam

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa Quảng cáo trang chủ, cột giữa