Tin tức

Đà Nẵng thấp thỏm vụ hoa tết

Thứ ba, 26/01/2021 - 07:24

Chỉ còn khoảng hai chục ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu, tuy nhiên không khí tại các vùng trồng hoa, cây cảnh tại Đà Nẵng khá ảm đạm. Sức mua kém so với nhiều năm khiến người trồng hoa tại đây đứng ngồi không yên

Nhặt búp, dặm lại cho gần 1000 chậu hoa cúc là công việc khá vất vả nhưng chủ vườn này không dám thuê thêm nhân công như mọi năm. Ông lo ngại sẽ tốn thêm chi phí và chưa biết có thu lại được không bởi thời điểm hiện tại chưa bán được một chậu hoa nào.
Theo các hộ trồng hoa cúc tại đây, vào các năm trước cứ đến thời gian này các thương lái đổ xô về các vườn để thu mua hoa cung cấp cho thị trường Tết Nguyên đán. Tuy nhiên năm nay vẫn chưa thấy thương lái tới xem hay hỏi mua khiến người trồng hoa hết sức lo lắng.
Trước tình trạng thương lái chưa đến xem và đặt mua hoa tết, nhiều nhà vườn tại đây đã tính đến chuyện tự mang hoa đi bán để gỡ vốn.
Sức mua kém đang khiến người trồng hoa tại Đà Nẵng đứng ngồi không yên, tuy nhiên họ vẫn ngày đêm chăm sóc với hy vọng trong những ngày tới thị trường hoa tết sẽ khởi sắc hơn./.
Tin từ phòng Thời sự
Đài PTTH Lâm Đồng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa