Tin tức

Ra đồng đầu năm

Chủ nhật, 14/02/2021 - 09:36

(Lamdongtv.vn) - Sau những ngày vui xuân đón Tết, ngày mùng 5 tết, bà con nông dân trên địa bàn thành phố Đà Lạt đã nói riêng và trong tỉnh nói chung ra đồng chăm sóc các loại cây trồng với kỳ vọng dịch bệnh Covid – 19 được khống chế, thị trường tiêu thụ nông sản thuận lợi, được mùa trúng giá

Mặc dù không khí Tết vẫn còn, nhưng bà Bùi Thị Thu Hà ở tổ dân phố 6, phường 5, TP Đà Lạt tranh thủ thời gian, chăm sóc 4 sào cúc để kịp bán trong dịp rằm tháng giêng và cuối tháng. Mặc dù thời gian qua, do dịch bệnh Covid – 19, giá hoa cúc khá bấp bênh vì dịch bệnh, nhiều thị trường hủy đơn hàng, gây nhiều khó khăn cho nông dân trồng hoa. Nhưng đối với một người có thâm niên trồng hoa, bà Cúc vẫn tin tưởng rằng vụ hoa tới sẽ mang nhiều niềm vui cho gia đình mình.

Bà Bùi Thị Thu Hà - Phường 5 - TP Đà Lạt nói : “Dịch bệnh nên tôi không đi đâu hết, ra vườn chăm chút hoa cho thật đẹp, bán có giá trong thời gian tới”
Với vườn hoa đồng tiền 2 sào đã thu hoạch được hơn 2 năm nay của gia đình ông Lê Nhật ở Làng hoa Vạn Thành mang lại một nguồn thu nhập khá cao. Mặc dù trong dịp tết nguyên đán năm 2021, nhiều loại hoa khác chịu ảnh hưởng khá nặng nề do dịch bệnh, nhưng gia đình ông Nhật vẫn bán được giá, nếu so với các dịp tết của các năm trước thì không thua kém gì, gia đình ông thu về gần 100 triệu đồng. Hiện tai, cứ 2 ngày, ông Nhật thu hoạch khoảng 200 đến 300 bó hoa đồng tiền.
 
Ông Lê Nhật – Làng hoa Vạn Thành – TP Đà Lạt nói : “Từ tết đến nay, tôi vẫn bán được giá từ 50 đến 60 nghìn đồng/bó. Nếu giá cả như vậy thì cũng tốt cho nông dân chúng tôi”
Ông Nguyễn Danh Tường – Người dân trồng hoa TP Đà Lạt cho biết : “Thời gian qua, giá nhiều loài hoa khá bấp bênh, nhất là hoa ly và hoa cúc. Tôi chỉ mong sao dịch bệnh Covid – 19 được không chế, để thị trường thông thương, giúp bà con nông dân chúng tôi yên tâm sản xuất”.

Hương vị tết vẫn còn phảng phất nhưng đối với người nông dân xuống đồng đầu năm cũng quan trọng như xuất hành, mở hàng buôn bán, bà con ai nấy hy vọng một năm mới dịch bệnh được khống chế, mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, giá cả ổn định.
Thế Hạnh
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa Quảng cáo trang chủ, cột giữa