Tin tức

Lâm Đồng hỗ trợ 75 triệu đồng 1 mô hình bò thịt hữu cơ

Thứ sáu, 19/02/2021 - 08:22

(Lamdongtv.vn) - Hiện nay Lâm Đồng mới chỉ có 500 con bò sữa được công nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ còn sản lượng bò thịt hữu cơ chưa phát triển.

Nhằm khuyến khích chăn nuôi bò thịt hữu cơ, Lâm Đồng đã có những chính sách hỗ trợ cụ thể. Lâm Đồng hiện có khoảng 80 ngàn con bò thịt. Trong đó đa số là chăn nuôi tập trung. Với lợi thế  đồng cỏ chăn nuôi rộng lớn, nguồn thức ăn phong phú đa dạng, Lâm Đồng đang đẩy mạnh tăng trưởng  đàn bò thịt trong đó chú trọng  phát triển đàn bì thịt có chứng nhận hữu cơ với mục tiêu đến năm 2025 Lâm Đồng có 400 con bò thịt hữu cơ, đạt sản lượng thịt 48 tấn.
Để hoàn thành mục tiêu trên Lâm Đồng có chính sách hỗ trợ phát triển khoảng 2  mô hình điểm chăn nuôi bò thịt hữu cơ. Mức kinh phí hỗ trợ tối đa là 75 triệu đồng/ 1 mô hình  có diện tích 0,5 ha. Các mô hình điểm này ưu tiên phát triển tại các địa bàn có thế mạnh phát triển bò thịt như  Lâm Hà, Di Linh, Đức Trọng và các khu vực khác phù hợp. Với việc phát triển bò thịt hữu cơ sẽ góp phần quan trọng nâng cao giá trị loại nông sản này bởi nhu cầu về thịt sạch hữu cơ đang được người tiêu dùng quan tâm với giá bán cao hơn so với các loại thịt thông thường.
Mai An

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa