Tin tức

Hải Dương xét nghiệm SARS-COV2 cho tài xế xe tải

Thứ hai, 22/02/2021 - 09:53

Bắt đầu từ chiều ngày 20, đến sáng ngày 21/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật – CDC tỉnh Hải Dương đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV2 cho khoảng 500 tài xế, lái xe vận chuyển hàng hóa được phép lưu thông theo quy định của Uỷ ban Nhân dân tỉnh Hải Dương

Việc xét nghiệm cho các lái xe sẽ góp phần giải tỏa nông sản hàng hóa đang bị tồn đọng.
Chỉ tính riêng từ chiều 20 đến sáng 21/2, CDC Hải Dương đã xét nghiệm cho khoảng 500 lái xe. Các lái xe khi đến lấy mẫu mang theo bằng lái xe và thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch.
Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, nhằm tạo thuận lợi cho các lái xe vận tải hàng hóa, lương thực, thực phẩm, CDC Hải Dương đã lập một khu vực để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 theo nhu cầu. Đến sáng ngày 21/2, do số người đến làm thủ tục xét nghiệm quá đông nên CDC Hải Dương đã chuyển địa lấy mẫu xét nghiệm ra quảng trường Trung tâm Văn hóa xứ Đông để đảm bảo giãn cách an toàn phòng dịch.
Ông Phạm Văn Tuyến, GĐ Trung tâm kiểm soát bệnh tật – CDC tỉnh Hải Dương cho biết : "Để lấy mẫu theo nhu cầu, chúng tôi đã phải nâng lên 6-7 bàn và vẫn chưa đáp ứng được nguyện vọng và nhu cầu của các lái xe. Cái vấn đề xét nghiệm SARS-CoV-2 này thì chỉ có giá trị trong 3 ngày nên chúng tôi khuyến cáo mọi người là những lái xe thật sự có nhu cầu và phục vụ việc vận tải hàng hóa, nông sản trên địa bàn trong tỉnh và ngoài tỉnh thì chúng ta hãy làm xét nghiệm sàng lọc này”

Lãnh đạo CDC Hải Dương khuyến cáo, các lái xe nên thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế và các quy định phòng, dịch, đảm bảo an toàn trong quá trình lưu thông, tránh các nguy cơ lây nhiễm bệnh.
Phòng Thời sự
Đài PTTH Lâm Đồng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa Quảng cáo trang chủ, cột giữa