Tin tức

Hà Nội : Lo lắng thi lớp 10 phải theo hộ khẩu

Thứ năm, 25/02/2021 - 07:10

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 của Hà Nội vốn đã căng thẳng thì năm nay, trước thông tin học sinh không còn được đổi khu vực tuyển sinh mà có thêm nguyện vọng 3 vào trường THPT thuộc một khu vực tuyển sinh bất kỳ lại càng khiến học sinh, phụ huynh như ngồi trên đống lửa


Hộ khẩu ở 1 nơi, nhà lại ở 1 nơi, vì thế, việc không được lựa chọn trường mà mình mong muốn và gần nhà mà phải theo hộ khẩu khiến Bùi Hoàng Minh rất lo lắng. 
Theo kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022 của UBND TP Hà Nội, năm nay học sinh sẽ được đăng ký 3 nguyện vọng, nhiều hơn năm trước 1 nguyện vọng . Tuy nhiên, học sinh phải đặt nguyện vọng 1 và 2 vào trường thuộc khu vực tuyển sinh mà các em có hộ khẩu thường trú. Nguyện vọng 3 có thể thuộc khu vực tuyển sinh bất kỳ. Như vây tuy   mở rộng nguyện vọng nhưng lại là cánh cửa hẹp với nhiều em khi không được lựa chọn trường mình mong muốn. 
Trong khi học sinh, phụ huynh bất ngờ, lo lắng điểm mơí này thì nhiều ý kiến lại cho rằng quy định này có mặt tích cực khi đem đến hy vọng hạ nhiệt được kỳ thi vốn luôn nóng nhất năm.
Đồng thời, việc tuyển sinh theo địa bàn là hợp lý bởi phù hợp với quy hoạch dân số. Điều quan trọng là phụ huynh cần có tính toán, cân nhắc kỹ lưỡng khi đăng ký nguyện vọng.  
Chia sẻ với chính quyền Hà Nội , tuy nhiên, nhiều ý kiến cũng cho rằng để giảm nhiệt cho kỳ thi này thì ngoài thay đổi nguyện vọng, vấn đề mấu chốt vẫn là phải  “điều hòa”  được chất lượng giữa các trường. Bởi trên thực tế, không ít địa phương tập trung nhiều hơn cả về nhân lực và vật lực cho những trường chuyên, trường điểm. Sự không đồng đều về chất lượng giáo dục, cơ sở vật chất giữa các trường mới thực sự là nguyên nhân đẩy phụ huynh và học sinh và học sinh vào cuộc đua căng thẳng./.
Phòng Thời sự
Đài PTTH Lâm Đồng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa