Tin tức

Đà Nẵng kích hoạt tổ covid cộng đồng

Thứ bảy, 27/02/2021 - 06:45

Sau Tết, người lao động, học sinh, sinh viên quay trở lại Đà Nẵng làm việc và học tập, trong đó, có nhiều người về từ vùng dịch tại các tỉnh phía Bắc và khu vực Tây Nguyên

Để chủ động phòng dịch Covid-19 trong cộng đồng, ngoài yêu cầu người về từ vùng có dịch phải khai báo y tế, Thành phố Đà Nẵng đã  kích hoạt lại các tổ Covid  cộng đồng tại các phường xã để giám sát các yếu tố dịch tễ có liên quan của người về từ vùng có dịch.
Khu nhà trọ 250 phòng này có gần 500 người tạm trú là học sinh, sinh viên và công nhân đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước. Ngay khi những người này trở lại Đà Nẵng học tập và làm việc sau Tết nguyên đán, tổ covid cộng đồng phường Hòa Khánh Bắc đã đến hướng dẫn khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. 
Phường Hòa Khánh Bắc 86 tổ covid cộng đồng, hiện các tổ covid này đã được kích hoạt “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19. Tất cả những người trở về Đà Nẵng từ vùng dịch hoặc trung chuyển qua vùng dịch đều được tổ này giám sát, theo dõi chặt chẽ nhằm đảm bảo kiểm soát các yếu tố dịch tễ nếu có. Đồng thời  tuyên truyền thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. 
Với đặc thù là địa phương có số lượng dân cư tạm trú đông nên ngay khi đợt dịch Covid-19 thứ 3 bùng phát tại các tỉnh phía Bắc và Tây Nguyên, Đà Nẵng đã kích hoạt lại các tổ covid cộng đồng tại tất cả các phường xã, đồng thời  yêu cầu thực hiện khai báo y tế toàn dân. 
Việc kích hoạt các tổ covid cộng đồng nhằm chủ động tăng cường hiệu quả công tác giám sát, theo dõi sức khỏe người dân, kịp thời phát hiện và áp dụng các biện pháp cách ly, can thiệp y tế phù hợp, góp phần đảm bảo hiệu quả trong công tác phòng chống dịch tại Đà Nẵng./. 
Phòng Thời sự
Đài PTTH Lâm Đồng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa