Tin tức

Giá bông tươi Atiso giảm mạnh

Thứ năm, 04/03/2021 - 07:09

(Lamdongtv.vn) - Hiện nay, giá bông tươi Atiso của Đà Lạt đang giảm mạnh, chỉ bằng 2/3 do với thời điểm trước tết Nguyên Đán

Cụ thể, hiện  bông tươi Aitso bán tại chợ Đà Lạt  đang có giá khoảng 70 ngàn đồng/1kg, giảm 1/3 so với thời điểm trước tết Nguyên Đán.   Nguyên nhân là do thời tiết  hiện nay thuận lợi vàđây là mùa sinh trưởng chính của ATISO, trong lúc đó lượng du khách đến Đà Lạt  thấp hơn các thời điểm khác trong năm nên giá bông Atiso đang giảm mạnh. Mặt khác nhu cầu tiêu dùng của người dân địa phương  cũng giảm sau tết khiến cho thị trường tiêu thụ bông tươi Atiso cũng chững lại. Riêng các chế phẩm như các loại trà và cao Atiso vẫn ổn định.
Được biết Lâm Đồng hiện có khoảng 125 ha Atisô, sản lượng đạt khoảng 13 ngàn tấn mỗi năm. Một số diện tích trồng Atiso đã có  hợp đồng bao tiêu sản phẩm nhưng số lượng không nhiều, đa số nông dân trồng loại cây trồng này bán tự do nên chịu nhiều biến động của giá cả thị trường. Vì vậy Lâm Đồng cần đẩy mạnh liên kết chuỗi gắn canh tác và chế biến, tiêu thụ nhằm tìm đầu ra ổn định cho nông sản nói chung và atiso nói riêng.
Mai An

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa