Tin tức

Diễn tập phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Đài PT-TH Lâm Đồng

Thứ tư, 03/03/2021 - 10:04

(Lamdongtv.vn) - Phòng Cảnh Sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ, công an tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức diễn tập, huy động các lực lượng tham gia chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ tại Đài PT-TH Lâm Đồng

Giả định tình huống xảy ra sự cố kỹ thuật điện gây cháy tại phim trường lớn của Đài Phát thanh - Truyền hình Lâm Đồng. Chất cháy chủ yếu là : máy móc, trang thiết bị phục vụ cho công tác dàn dựng, và các vật liệu dễ cháy khác. Đám cháy phát triển khá nhanh, lượng khói bao trùm toàn bộ khu vực và có nguy cơ cháy lan sang các khu vực khác.
Khi nghe thấy tín hiệu báo cháy, cán bộ, nhân viên đang làm việc tại Đài Phát thanh Truyền hình Lâm Đồng đã báo động cháy, cúp điện toàn bộ khu vực, tập trung lực lượng cứu người bị nạn đang bị mắc kẹt trong đám cháy, triển khai phương tiện chữa cháy được trang bị để chữa cháy, triển khai lực lượng di chuyển và bảo vệ tài sản. Nhận được tin báo cháy, Phòng Cảnh Sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ, công an tỉnh Lâm Đồng đã điều động 01 xe chỉ huy, 02 xe chữa cháy và 02 xe thang chữa cháy và 01 xe CNCH cùng 29 CBCS đến hiện trường phối hợp với các lực lượng có liên quan triển khai công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Đám cháy đã được phối hợp dập tắt kịp thời. 
Qua buổi diễn tập, giúp cho cán bộ, công chức và người lao động làm quen với tình huống cháy, nổ, tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng chữa cháy khi có sự cố cháy, nổ xảy ra. Qua đó, đánh giá sự phối hợp giữa lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp và lực lượng chữa cháy cơ sở cũng như trình độ kỹ thuật, chiến thuật của cán bộ chiến sỹ, tính chủ động và khả năng sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp trong việc giải quyết tình huống cháy, nổ trên địa.
Đài PTTH Lâm Đồng nằm ở một trong những vị trí trung tâm của TP Đà Lạt, là nơi tập trung một số lượng lớn máy móc, trang thiết bị hiện đại. Song song đó thường sử dụng hệ thống công nghệ dẫn từ các phòng liên quan để truyền tải dữ liệu nên có nguy cơ cháy nổ cao. Việc diễn tập phối hợp, huy động các lực lượng tham gia chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ tại Đài PTTH Lâm Đồng với phương châm 4 tại chỗ, qua đó huy động lực lượng chữa cháy đúng, đủ và chủ động trong trang bị bảo hộ an toàn, từ đó nâng cao được kỹ thuật, kỹ năng cũng như việc tự bảo vệ bản thân an toàn cho các lực lượng khi tham gia phòng cháy và chữa cháy./.
Hoàng Phúc

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa