Tin tức

Triển khai nguồn vốn tín dụng chính sách hiệu quả

Thứ ba, 09/03/2021 - 08:52

(Lamdongtv.vn) - Ông Phan Văn Đa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Đại diện Hội đồng Quản trị, Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Lâm Đồng đã chủ trì buổi làm việc với Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Lâm Đồng về triển khai nguồn vốn tín dụng chính sách năm 2021

 Lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành của tỉnh, Ngân hành chính sách xã hội tỉnh và Phòng Giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đã tham dự. 
Năm 2021, Ban đại diện, Hội đồng Quản trị, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh tiếp tục triển khai đồng bộ việc thực hiện các chương trình tín dụng chính sách, gắn với công tác giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế xã hội, xây dựng nông thôn mới. Đến nay, tổng nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn đạt trên 3.800 tỷ đồng, tăng gần 38,2 tỷ đồng so với đầu năm. Qua thống kê, doanh số cho vay 2 tháng đầu năm 2021 đạt trên 146 tỷ đồng, trên 4.600 lượt khách hàng vay vốn.
Cùng với đó, Ban đại diện Hội đồng Quản trị, Ngân hàng chính sách xã hội từ tỉnh đến cơ sở còn kiện toàn bộ máy tổ chức, đẩy mạnh các chương trình cho vay. Theo đánh giá chất lượng nguồn vốn tín dụng chính sách ngày càng được nâng lên, phù hợp với mục tiêu của nguồn vốn, góp phần giúp cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng yếu thế trong xã hội có thêm điều kiện, động lực để phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.
Tại hội nghị, các thành viên Ban đại diện, Hội đồng quản trị, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh và các tổ chức nhận Ủy thác đã phân tích, làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến hoạt động tín dụng chính sách, nhất là đẩy mạnh các chương trình cho vay, huy động mọi nguồn lực xã hội, tăng cường phối hợp, kiểm tra giám sát hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Văn Đa khẳng định: Với ý nghĩa đặc biệt của nguồn vốn tín dụng chính sách, nhất là trong thời điểm tỉnh Lâm Đồng đang tập trung triển khai các chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững. Vì vậy, Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh cần tiếp tục kiện toàn bộ máy tổ chức, bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ của nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội, thường xuyên rà soát bổ sung hộ nghèo, hộ phát sinh, tích cực nghiên cứu về chính sách cho vay để mở rộng đối tượng, có kế hoạch phân bổ nguồn vốn hợp lý.
Song song đó, Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chú trọng bồi dưỡng tập huấn nghiệp vụ, phối hợp tốt với các tổ chức chính trị, đoàn thể nhận ủy thác và các địa phương cơ sở để kịp thời rà soát, giám sát hoạt động cho vay bảo đảm đối tượng, đúng mục đích. Ghi nhận giải quyết những kiến nghị, đề xuất của Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn tập thể Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh cần nổ lực đoàn kết, sáng tạo để chung tay cùng với địa phương đưa nguồn vốn tín dụng chính sách ngày càng thiết thực, hữu ích hơn với các đối tượng hộ nghèo, hộ khó khăn và các đối tượng yếu thế trong xã hội./.
Hoàng Ái

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Đà Nẵng : làm mới điểm đến đón khách mùa cao điểm hè

(Lamdongtv.vn)- Chuẩn bị vào mùa cao điểm du lịch hè, các địa phương có thế mạnh về du lịch đang nỗ lực nâng cấp điểm đến, làm mới sản phẩm và tăng cường quảng bá xúc tiến để thu hút khách trong nước và quốc tế. Trong đó, thành phố biển Đà Nẵng dự kiến tiếp tục là tâm điểm mùa hè năm nay với chuỗi hoạt động, sự kiện và sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa