Tin tức

Trải nghiệm không gian sách giữa lòng thành phố Đà Lạt

Thứ ba, 16/03/2021 - 07:15

(Lamdongtv.vn) - Những trang sách giấy giờ đây ít được bạn trẻ quan tâm vì vậy việc mong muốn đưa những trang sách ấy gần lại với mọi người và phát triển văn hóa đọc sách, những thành viên trong hệ thống trà sữa, cà phê 123 đã cho ra đời một không gian sách ngay giữa lòng thành phố Đà Lạt

Trong thời kỳ công nghệ số phát triển, mọi thông tin dễ dàng tìm được chỉ bằng một thao tác nhỏ nhấp chuột qua bàn phím. 
Nằm ngay giữa trung tâm thành phố Đà Lạt, trong không gian rộng chừng 50m2 là một thư viện nhỏ trưng bày trên 1.000 đầu sách được chọn lọc và chia thành từng chủ đề gồm sách kỹ năng sống, tư duy, kinh tế, xã hội…để bạn đọc tìm kiếm, lựa chọn dễ dàng. Thư viện này hình thành trên nền của nhà sách cũ Hòa Bình trước đây thuộc Công ty sách thiết bị - trường học Lâm Đồng quản lý đã tồn tại hơn 70 năm và địa chỉ này dần trở thành một phần ký ức của người Đà Lạt. Vậy nên, khi tiếp nhận lại, những thành viên trong hệ thống trà sữa, cà phê 123 Đà Lạt  muốn giữ lại ký ức xưa và phát triển thêm hình ảnh mới hơn bằng cách bố trí nhiều góc nhỏ tạo điểm nhấn và tạo thâm nhiều không gian đọc sách khác nhau để bạn đọc thuận tiện tìm đọc. Tại đây còn có nhiều quyền sách tư liệu quý đã được nhà sách Hòa Bình cũ lưu nhiều năm giờ vẫn được trưng bày để bạn đọc tìm đến khám phá. 
Ở thư viện sách Hòa Bình này còn dành riêng những chiếc kệ nhỏ tại một góc để trưng bày hơn 100 đầu sách tư liệu quý về Đà Lạt và lịch sử hình thành cao nguyên Lâm Viên. Điều đó đã giúp nhiều bạn trẻ không chỉ sinh ra tại Đà Lạt mà còn để du khách hiểu rõ hơn về sự hình thành và phát triển vùng đất này. 
Sự giao thoa giữa những điều mới và giá trị xưa cũ trong lòng thành phố là sự kết hợp không chỉ đơn thuần để khai thác kinh doanh trên lĩnh vực dịch vụ ăn uống mà sâu hơn là trong không gian ấy có sự trải nghiệm về văn hóa đọc, là nơi tiếp nhận thêm kiến thức qua từng trang giấy tưởng chừng như quên lãng . Tuy chỉ mới đi vào hoạt động được 1 tháng nhưng trung bình 1 ngày thư viện Hòa Bình đón khoảng 100 lượt bạn đọc tìm đến để trải nghiệm không gian văn hóa đọc nơi đây.
Sách giữa lòng thành phố là địa điểm lý tưởng dành cho những người yêu thích đọc sách trong một không gian nhẹ nhàng, yên ắng. Qua những trang sách, người đọc muốn tìm cho mình thật nhiều kinh nghiệm quý báu, là nơi ươm mầm, nhân rộng phong trào đọc sách của đông đảo các thế hệ. Chỉ với một cuốn sách bên cạnh nhấm nháp một ly cà phê hay chỉ cùng trò chuyện với bạn bè thì vô tình ta lại thấy yêu hơn thành phố thơ mộng và bình yên này.
Bích Thảo

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa