Tin tức

Đồng bằng sông Cửu Long thắng lớn vụ lúa đông xuân

Thứ sáu, 26/03/2021 - 08:26

Những ngày này, Đồng bằng Sông Cửu Long chuẩn bị bước vào thu hoạch chính vụ đông xuân, từ năng suất và giá bán lúa đông xuân sớm, cho thấy đây là vụ sản xuất hiếm hoi từ trước đến nay mà người nông dân trúng mùa được giá

Vừa kết thúc thu hoạch lúa đông xuân sớm, Đồng bằng Sông Cửu Long chuẩn bị thu hoạch vụ đông xuân muộn. Dù sản lượng đang dồi dào nhưng giá bán ổn định ở mức cao khiến người dân yên tâm. 
Nếu như vụ đông xuân năm ngoái, giá lúa chỉ xung quanh 5.500đ/kg thì năm nay giá lên tới trên 7.000đ/kg, một số giống lúa thơm có giá bán tới 8.000đ/kg. Đây là mức giá ngoài cả mong đợi, bởi thực tế giá từ 6.000đ/kg là nông dân đã có lời.
Với mức giá hiện nay, người dân thu lãi khoảng 30 triệu đồng mỗi ha. Đây là một trong những vụ sản xuất hiếm hoi mà người trồng lúa vừa trúng mùa vừa được giá, tạo điều kiện thuận lợi cho những vụ sản xuất tiếp theo. 
Toàn vùng Đồng bằng Sông Cửu Long sản xuất hơn 1,5 triệu ha lúa đông xuân. Sản lượng đạt hơn 10,5 triệu tấn. Có được thắng lợi vụ này là nhờ vào những giải pháp ngăn mặn hiệu quả và việc chuyển dịch cơ cấu giống, cơ cấu mùa vụ phù hợp với điều kiện sản xuất của từng địa phương./.
Phòng Thời sự
Đài PTTH Lâm Đồng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa Quảng cáo trang chủ, cột giữa