Tin tức

Đạ Huoai: Phát triển 10 câu lạc bộ kỹ thuật trồng sầu riêng

Thứ hai, 05/04/2021 - 08:06

(Lamdongtv.vn) - Để giúp đỡ hỗ trợ lẫn nhau trong tiếp cận kỹ thuật trồng, chăm sóc cũng như phòng trừ sâu bệnh trên cây sầu riêng, đến nay tại huyện Đạ Huoai bà con nông dân đã tổ chức được 10 câu lạc bộ sinh hoạt chuyên đề về lĩnh vực phát triển sầu riêng

Các câu lạc bộ được hình thành dựa trên tinh thần tự nguyện của những nông hộ chuyên trồng cây sầu riêng. Đã có hàng trăm thành viên tham gia vào các câu lạc bộ. Những thành viên có có thâm niên và kinh nghiệm sẽ giúp đỡ những thành viên khác trong kỹ thuật trồng, chăm sóc sầu riêng. Đặc biệt là mỗi khi xuất hiện tình trạng sâu bệnh trên  cây sầu riêng thì các thành viên sẽ hỗ trợ nhau trong việc phát hiện cũng như cách phòng trừ.
Trung tâm Nông nghiệp huyện Đạ Huoai cho biết, việc hình thành và phát triển các câu lạc bộ sinh hoạt chuyên đề về cây sầu riêng là trất hữu ích, bà con tự học hỏi lẫn nhau thông qua kinh nghiệm thực tế, từ đó giúp nâng cao hiệu quả canh tác sầu riêng. Nhiều chủ vườn nhờ được sự giúp đỡ về kỹ thuật của các thành viên trong câu lạc bộ mà năng suất tăng lên gấp đôi. Hiện ngành nông nghiệp huyện Đạ Huoai đang khích lệ và hỗ trợ để người dân tiếp tục nhân rộng mô hình câu lạc bộ trồng chăm sóc sầu riêng ở địa phương./. 
Văn Thế

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa