Tin tức

Đẩy nhanh tiến độ xử lý tình trạng lún sụt tại đường Phan Bội Châu-Đà Lạt

Chủ nhật, 04/04/2021 - 07:19

(Lamdongtv.vn) - Liên quan đến các giải pháp xử lý tình trạng lún sụt tại đường Phan Bội Châu, phường 1 mà Đài PTTH Lâm Đồng đã đưa tin, đến thời điểm này UBND TP Đà Lạt cùng các ngành chức năng của tỉnh đã triển khai gấp rút các giải pháp khắc phục

Sau khi bơm vữa bê tông gia cố tổng cộng khoảng 15m3 bê tông vào các hố sụt lún, khắc phục kè taluy đá, các đơn vị liên quan đã rà soát lại toàn bộ hệ thống mương thoát nước, xử lý các vị trí mương bị gãy, nứt, thoát nước gây thấm và phá hủy nền đất. Từ nguồn ngân sách hơn 1,5 tỷ đồng, thành phố Đà Lạt đã chỉ đạo thiết kế, xây dựng mới hệ thống kè với chân kè bằng bê tông cốt thép có bề ngang 8,88m; mặt nghiên kè đá có chiều dài 16,85m, cao trình trên 15m tính từ đường hẻm Phan Bội Châu xuống các hộ dân phía dưới đường Nguyễn Thị Minh Khai.
Hiện công trình khắc phục đang được triển khai thi công gấp rút bằng phương pháp cuốn chiếu, sau khi hoàn thành hệ thống kiềng sắt, bắt nối tiếp vào bờ ta luy cũ, ngành chức năng đã dùng các tấm alu để che chắn và đổ bê tông từ dưới chân lên đến đầu taluy. Tính đến thời điểm này, tiến độ công trình gia cố mới bờ taluy khu vực lún sụt đạt trên 30% và sẽ được triển khai dứt điểm trong vòng 45 ngày. Hiện nay, đã bắt đầu bước vào cao điểm mùa mưa, để đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng, tài sản cho người dân, UBND thành phố tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban và chính quyền địa phương thường xuyên theo dõi, giám sát khu vực vực sạt lở để có hướng chỉ đạo xử lý, khắc phục kịp thời./.

Hoàng Phúc

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Đà Nẵng : làm mới điểm đến đón khách mùa cao điểm hè

(Lamdongtv.vn)- Chuẩn bị vào mùa cao điểm du lịch hè, các địa phương có thế mạnh về du lịch đang nỗ lực nâng cấp điểm đến, làm mới sản phẩm và tăng cường quảng bá xúc tiến để thu hút khách trong nước và quốc tế. Trong đó, thành phố biển Đà Nẵng dự kiến tiếp tục là tâm điểm mùa hè năm nay với chuỗi hoạt động, sự kiện và sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa