Tin tức

Cần trả lại sự thông thoáng cho con hẻm nhỏ

Thứ ba, 06/04/2021 - 09:29

(Lamdongtv.vn) - Với quyết tâm xây dựng đô thị từng bước văn minh và hiện đại, TP. Đà Lạt đã quan tâm đầu tư nâng cấp, mở rộng nhiều tuyến đường, con hẻm góp phần làm thay đổi diện mạo, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân

Tuy nhiên, ở một số con hẽm được tận dụng làm bãi giữ xe đã gây khá nhiều bức xúc đối với người dân đang sinh sống ở đây. Câu chuyện ở Hẻm 19A, Trần Phú, tổ 3 phường 3, TP Đà Lạt là một ví dụ.
Gần 10 năm qua, cư dân trong hẻm 19A, Trần Phú, tổ 3 phường 3, TP Đà Lạt đi lại khó khăn bởi ngay đầu hẽm đã tồn tại một bãi giữ xe. Lượng xe giữ tại đây khá nhiều, có khi cao điểm lên đến gần 80 chiếc trong con hẻm dài chưa đến 30m, hầu hết là xe máy.
Nhiều người dân trong hẽm cũng bức xúc cho rằng, trước đây bãi xe này chỉ nhận giữ ở một phía, sát công an Tp Đà Lạt, khoảng trống còn lại vẫn đủ để 2 xe máy đi lại tránh nhau. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, do nhu cầu phát triển của xã hội, bãi xe này phát sinh, nhận trông giữ xe ở sát cạnh tường Nhà thờ con Gà. Việc mở rộng bãi giữ xe này không chỉ gây khó khăn cho việc đi lại của người dân trong tổ 3 phường 3, mà còn ảnh hưởng khá lớn đến việc cứu hộ, cứu thương nếu xảy ra cháy nổ. Trước đây, năm 2016, cũng tại con hẽm này đã xảy ra một vụ cháy lớn, thiêu rụi hoàn toàn một căn nhà. Do đó, người dân nơi đây mong mỏi chính quyền địa phương, cung các ngành chức năng quan tâm giải quyết để trả lại sự thông thoáng và an toàn cho cư dân hẻm. 
Thiết nghĩ để phát huy sự thông thoáng, mỹ quan cho các con hẻm, hướng đến lợi ích chung cho cộng đồng và sự phát triển văn minh của TP. Đà Lạt, chính quyền địa phương và các ngành chức năng Tp Đà Lạt cần sớm xem xét và giải quyết dứt điểm tình hình phức tạp trên để thoả nguyện mong mỏi của người dân, đảm bảo vì sự bình yên và an toàn PCCC của người dân Hẽm 19A, Trần Phú, tổ 3 phường 3, TP Đà Lạt nói riêng./.
Hoàng Phúc

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa