Tin tức

Đảng ủy Khối doanh nghiệp sơ kết công tác quý I/2021

Thứ tư, 14/04/2021 - 07:07

(Lamdongtv.vn) - Chiều 13/04, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ quý II và sơ kết 05 thực hiện Nghị quyết 08 của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối doanh nghiệp

Đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, xây dựng tổ chức đảng thực sự trong sạch vững mạnh, giai đoạn 2015 - 2020. 
Trong quý 1 năm 2021, mặc dù gặp nhiều nhiều khó khăn do ảnh hưởng tiêu cực từ dịch bệnh Covid-19,  song với tinh thần, đoàn kết, năng động, sáng tạo của tập thể cấp ủy, lãnh đạo các doanh nghiệp cùng với sự nỗ lực cố gắng và quyết tâm cao của toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động trong các doanh nghiệp nên kết quả sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn có bước tăng trưởng ổn định.
Với doanh thu đạt hơn 3.700 tỷ đồng, lợi nhuận 897 tỷ đồng, nộp các loại thuế cho nhà nước 1.140 tỷ đồng, bảo đảm việc làm và thu nhập cho người lao động. Về công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy, Ban thường vụ Đảng ủy khối, cấp ủy các cấp trong khối đã quan tâm lãnh chỉ đạo khá toàn diện và đạt được nhiều kết quả tích cực, từ công tác giáo dục chính trị tư tưởng đến công tác kiểm tra giám sát và lãnh đạo các tổ chức đoàn thể chính trị. Đồng thời luôn đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo đối với các tổ chức cơ sở Đảng và doanh nghiệp theo hướng đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong lãnh chỉ đạo đối với các tổ chức Đảng trực thuộc.
Nhiệm vụ công tác quý II, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh tiếp tục thực hiện hiệu quả các Nghị quyết của Tỉnh ủy, của Ban chấp hành đảng bộ Khối, đặc biệt tập trung chỉ đạo các cấp ủy cơ sở thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Cũng như tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tích cực tham gia các công tác trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sắp tới. Cùng với đó, chú trọng công phát triển đảng viên và công tác kiểm tra, giám sát trong các tổ chức cơ sở Đảng. 
  Đối với việc thực hiện Nghị quyết 08 của Ban chấp hành Đảng bộ khối doanh nghiệp về đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, xây dựng tổ chức đảng thực sự trong sạch vững mạnh. Qua 5 năm triển khai nghị quyết, các cấp ủy Đảng các cấp  trong khối doanh nghiệp tỉnh đã chú trọng đổi mới, nội dung, phương thức lãnh đạo của cấp mình, coi đây là việc làm cần thiết thường xuyên để hoạt động của tổ chức Đảng ngày càng phù hợp với doanh nghiệp. Việc xây dựng và thực hiện theo quy chế làm việc, chương trình công tác của cấp ủy Đảng đã được thực hiện nghiêm túc, khoa học và đảm bảo nguyên tắc, quy định của Đảng cùng hướng tới mục tiêu chung là xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng cơ quan, doanh nghiệp phát triển bền vững, xây dựng các tổ chức chính trị xã hội vững mạnh.
 Cũng tại hội nghị, Đảng ủy khối doanh nghiệp và các cơ sở Đảng trực thuộc cũng đã thông qua dự thảo chương trình hành động thực hiện nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025./. 
Lô Thanh

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa Quảng cáo trang chủ, cột giữa