Tin tức

Thêm không gian đọc từ cà phê sách

Thứ sáu, 23/04/2021 - 06:50

Những năm gần đây, tại thành phố Đà Nẵng đã phát triển thêm nhiều quán cà phê sách với lượng sách lớn và không gian đọc sách yên tĩnh, thoáng mát thu hút người đọc

Sự xuất hiện của những không gian đọc đặc biệt này đã góp thêm một phần vào xây dựng văn hóa đọc tại thành phố.
Quán cà phê sách này là điểm đến thường xuyên của chị Tâm mỗi khi rảnh rỗi. Chị chọn địa điểm này do tại đây có hơn 1 ngàn đầu sách với nhiều thể loại để phục vụ những vị khách có ham mê đọc sách như chị.
Trên địa bàn thành phố Đà Nẵng hiện có hàng chục quán cà phê sách được đưa vào hoạt động ở nhiều quận, huyện, nơi tập trung đông học sinh, sinh viên. Không chỉ là nơi yên tĩnh để đọc sách, các quán cà phê này còn là nơi giúp các bạn tập trung học tập, làm việc.
Tại các quán cà phê này, khách hàng có thể sử dụng không gian cũng như thời gian không hạn chế, trong khi đó khách còn có thể mượn sách miễn phí để đọc tại chỗ hoặc mang về. Tuy lợi nhuận không cao, nhưng các quán cà phê này đã góp phầnphát triển văn hóa đọc.  
Theo đánh giá, những năm gần đây, văn hóa đọc của người dân tại thành phố Đà Nẵng đã được nâng lên rất nhiều thông qua các sự kiện, hoạt động lễ hội sách và công tác tuyên truyền. Bên cạnh đó, những không gian đọc tại các quán cà phê sách cũng đã góp phần xây dựng thói quen đọc sách của người dân tại đây./. 
Phòng Thời sự
Đài PTTH Lâm Đồng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa