Tin tức

Mở rộng không gian du lịch hướng đi tất yếu của du lịch Lâm Đồng

Thứ hai, 01/01/0001 - 00:00

(Lamdongtv.vn) - Một trong những nội dung của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI (Nhiệm kỳ 2020- 2025) trong lĩnh vực phát triển du lịch đó là “Mở rộng không gian du lịch”

Để thực hiện nhiệm vụ này, ngành du lịch Lâm Đồng và các địa phương trong tỉnh đã và đang từng bước hiện thực hóa bằng những mô hình du lịch mới mẻ, cuốn hút du khách.

Theo hướng về Trại Mát, vùng ven của thành phố Đà Lạt có một quán cà phê có cái tên Pura Vida Dalat, điểm dừng chân được khách du lịch thương mến gọi là nơi chỉ dành cho người có tâm hồn mộng mơ... Cái tên Pura Vida là một lời chúc của người Costa Rica, với ý nghĩa là “Đời này quá đẹp”. Và đây cũng là không gian mà chủ nhân quán cà phê này muốn du khách cảm nhận theo cách tinh tế nhất, nó cũng phá vỡ quan niệm chỉ có thế phát triển du lịch ở  những vùng trung tâm thành phố.   
Quán cà phê này vốn là 1 mảnh vườn canh tác nông nghiệp, nên nơi đây đã đủ cách biệt với sự nhộn nhịp, ồn ào của thành phố. Mang đến cho du khách những cảm nhận về sự bình yên của cảnh vật, con người. Một không gian mà du khách muốn trải nghiệm thực sự sau những khu điểm, du lịch nổi tiếng. 

Những năm gần đây, thị trường du lịch Đà Lạt không chỉ sôi động bởi những danh thắng nổi tiếng  trên địa bàn thành phố, mà các khu, điểm du lịch còn phát triền rất mạnh ở các địa phương lân cận như Lạc Dương, Lâm Hà, Đức Trọng. Những mô hình du lịch cũng đa dạng hơn, từ du lịch canh nông, du lịch văn hóa đến du lịch trải nghiệm. Đáng  chú ý là những địa phương trước đây chỉ tập trung vào phát triển nông nghiệp thì nay đã đánh thức tiềm năng du lịch rất hiệu quả, điển hình là huyện Lâm Hà đã hình thành nên những cung đường du lịch kết nối các điểm đến cho du khách. Đến lâm hà du khách có thể thưởng thức cà phê Mê Linh, uống trà Long Đỉnh hay ngắm Thác Voi hùng vĩ…  

Theo ngành du lịch cho biết định hướng mở rộng không gian du lịch không chỉ là mục tiêu đề ra của tỉnh Lâm Đồng trong những năm tới mà các địa phương đã rất nhạy bén, linh hoạt trong việc đánh thức và  khai thác tiềm năng du lịch để phát triển kinh tế. Không chỉ các vùng lân cận thành phố Đà Lạt mà các huyện, thành như Bảo Lộc, Đạ Hoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên cũng đã và đang phát triển những mô hình du lịch mang nét đặc trưng của từng địa phương.

Hướng đến làm du lịch bền vững, thu hút du khách bằng những nét đẹp vốn có của thiên nhiên, sản vật của từng vùng đất là xu hướng làm du lịch của các cá nhâm, doanh nghiệp lân cận thành phố  Đà Lạt. Và không gian du lịch của Lâm Đồng đã và đang được mở rộng với sự khuyến khích hỗ trợ của nhà nước, của các địa phương. Các mô hình du lịch này không chỉ  lan tỏa những hình ảnh đẹp về một Đà Lạt- Lâm Đồng bình yên với khí hậu mát mẻ, con người hiền hòa mà còn là một Đà Lạt - Lâm Đồng ẩn chứa những điều thú vị  của lịch sử, văn hóa, ẩm thực đang chờ được đánh thức ./.
Thùy Dương

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Đà Nẵng : làm mới điểm đến đón khách mùa cao điểm hè

(Lamdongtv.vn)- Chuẩn bị vào mùa cao điểm du lịch hè, các địa phương có thế mạnh về du lịch đang nỗ lực nâng cấp điểm đến, làm mới sản phẩm và tăng cường quảng bá xúc tiến để thu hút khách trong nước và quốc tế. Trong đó, thành phố biển Đà Nẵng dự kiến tiếp tục là tâm điểm mùa hè năm nay với chuỗi hoạt động, sự kiện và sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa