Tin tức

- Kiểm tra công tác bầu cử tại Lâm Hà

Thứ hai, 03/05/2021 - 09:17

(Lamdongtv.vn) - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp trên địa bàn xã Phú Sơn và Đạ Đờn

Cùng đi có Lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân tỉnh. 
Ông K’ Mack, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn xã Phú Sơn và Đạ Đờn. Báo cáo với Đoàn công tác, Ủy ban bầu cử hai địa phương đã thông tin về tình hình tiến độ, kế hoạch triển khai công tác chuẩn bị bầu cử. Trọng tâm là việc ban hành các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo tổ chức thực hiện, thành lập các tổ bầu cử, tiếp nhận hồ sơ ứng cử, công tác tổ chức hiệp thương và các hình thức tuyên truyền trong Nhân dân về ý nghĩa, vai trò cuộc bầu cử.
Ông K’ Mack, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh ghi nhận sự nổ lực cố gắng của Ủy ban bầu cử các địa phương, đồng thời nhấn mạnh: Từ nay đến Ngày bầu cử thời gian không còn nhiều, vì vậy Ủy ban bầu cử huyện Lâm Hà cần tiếp tục quán triệt nghiêm túc về mục tiêu, ý nghĩa của cuộc bầu cử, rà soát chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, chú trọng tập huấn về quy trình, tổ chức bầu cử, bảo đảm tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Ngoài ra, Ủy ban bầu cử huyện Lâm Hà cần rà soát việc niêm yết danh sách người ứng cử và cử tri để thực hiện theo mẫu thống nhất, thực hiện vệ sinh môi trường khu dân cư, khu vực địa điểm bỏ phiếu, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục tiêu ý nghĩa cuộc bầu cử, các tiêu chí, tiêu chuẩn lựa chọn đại biểu và thông tin tiểu sử của những người ứng cử để Nhân dân, cử tri biết và lựa chọn. Được biết, huyện Lâm Hà có 16 đơn vị bầu cử, với 163 tổ bầu cử và trên 102.000 cử tri. Lâm Hà có 54 người ứng cử HĐND cấp huyện để bầu 35 đại biểu và 647 người ứng cử HĐND cấp xã, thị trấn để bầu 403 đại biểu./.
Hoàng Ái

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa