Tin tức

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Công thương

Thứ năm, 13/05/2021 - 20:30

(Lamdongtv.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã có buổi làm việc với Sở Công thương về tình hình hoạt động công tác ngành năm 2020 và 4 tháng đầu năm 2021, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới

Tham dự có ông Phan Văn Đa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở ngành liên quan.
Báo cáo tại hội nghị cho thấy: Năm 2020, Khu vực Công nghiệp chiếm gần 12% trong cơ cấu kinh tế của tỉnh. Giá trị sản xuất công nghiệp đạt hơn 18 ngàn 400 tỷ đồng tăng 4,4% so với cùng kỳ năm 2019 và đạt 100% so với kế hoạch năm 2020. Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 4,1% so với cùng kỳ. Năm 2020, tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ đạt 66 ngàn 730 tỷ đồng. Mặc dù ảnh hưởng bởi dịch covid 19, nhưng tổng mức bán lẻ hàng hoá vẫn tăng  gần 20% so với cùng kỳ.Năm 2020 kim ngạch xuất khẩu đạt 708 triệu USD, chỉ đạt 88,6% kế hoạch, giảm 1,6% so với 2019; kim ngạch nhập khẩu là 136,8 triệu USD, giảm 40,5% so với năm 2019. 
Trong 4 tháng đầu năm, giá trị sản xuất công nghiệp đạt 6 ngàn tỷ đồng, tăng 12,26% so với cùng kỳ năm trước, đạt gần 31% so với kế hoạch năm 2021.Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 12% so với cùng kỳ năm trước; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ luỹ đạt  hơn 20 ngàn tỷ đồng. Giá trị xuất khẩu đạt 208 triệu USD, tăng  gần 6% so với cùng kỳ năm trước, đạt 25,6% kế hoạch năm 2021.
Trong thời gian qua, các chương trình, dự án trọng tâm của ngành được chú trọng triển khai. Năm 2020 thực hiện 42 mô hình khuyến công với kinh phí hơn 12 tỷ đồng;  triển khai thực hiện Chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; Chương trình sản xuất sạch hơn trong công nghiệp . Đối với chương trình Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Sở đã thực hiện hỗ trợ 70% chi phí vận chuyển, nhân viên bán hàng cho Siêu thị Coop Bảo Lộc tổ chức 4 chuyến bán hàng Việt về nông thôn. Bên cạnh đó, các chương trình quảng bá, phát triển thương hiệu, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả , công tác cải cách hành chính cũng được ngành đẩy mạnh thực hiện. Bên cạnh đó vẫn còn một số  tồn tại, hạn chế như: Ngành công nghiệp tuy có phát triển nhưng chưa tương xứng với tiềm năng, nhất là công nghiệp nông thôn. Nguồn lực đầu tư cho công nghiệp còn hạn chế; Hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị phát triển chậm.
Sau khi nghe ý kiến của các ngành hữu quan, phát biểu kết luận hội nghị, ông Trần Văn Hiệp - Phó bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh  khẳng định vai trò quan trọng của ngành trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, ghi nhận những nỗ lực của ngành công thương Lâm Đồng trong thời gian qua. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành công thương Lâm Đồng cần có những nghiên cứu, để xuất  UBND tỉnh những giải pháp phù hợp, kịp thời trong tình hình  để thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, thương mại. Ngành cũng cần bám sát chỉ đạo của Tỉnh ủy, Bộ công thương, cụ thể hóa vào ứng dụng vào điều kiện của Lâm Đồng. Sở cũng cần thay  đổi mạnh mẽ phong cách lề lối làm việc  để đạt hiệu quả công tác tốt hơn. V
ề một số kiến nghị của Sở công thương như: Bố trí vốn đầu tư trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 để hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh giao nghị sở kế hoạch đầu tư và các đơn vị liên quan nghiên cứu giải quyết. Các ngành xúc tiến nhanhviệc bố trí quỹ đất trong quy hoạch vùng để hình thành địa điểm tổ chức các hội chợ, triển lãm, và tham mưu tháo gỡ vướng mắc về quy hoạch phát triển mạng lưới xăng dầu, tìm giải pháp thu hút đầu tư dự án Trung tâm giao dịch hoa. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Hiệp cũng nhấn mạnh, ngành công thương Lâm Đồng cũng cần chú trọng  thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, làm nền tảng để phát triển hiệu quả công tác chuyên môn.
Mai An

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa