Tin tức

Đêm trắng của những chiến sĩ nơi tuyến đầu

Thứ tư, 19/05/2021 - 10:04

Trong cuộc chiến với covid-19 tại Đà Nẵng lần này, những y bác sĩ làm nhiệm vụ lấy mẫu cũng như trực tiếp tham gia xét nghiệm đã có những đóng góp lớn trong công tác khoanh vùng, dập dịch.

Với mỗi ca mắc mới trong cộng đồng được công bố, chính họ là những người đứng ở tuyến đầu chống dịch.

Nhân lực ít, nhưng có ngày, những con người này đã thực hiện tới 22 ngàn mẫu bệnh phẩm, và thực hiện xét nghiệm xuyên đêm, để cho ra những kết quả nhanh và chính xác nhất. 
Từ khi Đà Nẵng bùng dịch Covid-19 lần thứ 3, đã nhiều đêm với những nhân viên y tế này là đêm trắng.
Trong những bộ bảo hộ kín mít, họ di chuyển liên lục đến nhiều điểm nóng có ca bệnh trong cộng đồng. Mỗi đêm như thế này họ phải lấy hàng ngàn mẫu bệnh phẩm để truy tìm SARS-CoV-2. 
Chỗ nào có ca bệnh, họ tức tốc đến hiện trường. Cấp tốc lấy mẫu, cấp tốc gửi mẫu xuyên đêm. Ăn tạm, ngủ tạm, áp lực, cường độ làm việc cao. Gác lại tất cả, đêm trắng của những chiến sĩ nơi tuyến đầu cùng hướng đến sự bình yên của Đà Nẵng. 
Với những đêm trắng đi lấy mẫu bệnh phẩm nơi điểm nóng của Covid-19, phút nghỉ ngơi hiếm hoi giữa 2 ca làm việc cũng tạm bợ như thế này. 
Những nổ lực không mệt mỏi của những chiến sĩ nơi tuyến đầu, Đà Nẵng đã đạt kỷ lục kết quả xét nghiệm trong thời gian rất ngắn với gần 22 nghìn người trong 24 giờ. Điều này giúp thành phố chủ động tình hình và đưa ra các phương án chống dịch kịp thời, hiệu quả./.
 
Phòng Thời sự
Đài PTTH Lâm Đồng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa Quảng cáo trang chủ, cột giữa