Tin tức

Dịch vụ bưu chính công ích - cánh tay nối dài của các sở ngành trong tỉnh

Thứ hai, 01/01/0001 - 00:00

(Lamdongtv.vn) - Đẩy mạnh cải cách hành chính là một trong những mục tiêu mà Nghị quyết đại hội, đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI nhiệm kỳ 2020- 2021 đã đề ra

Để góp phần thực hiện hóa mục tiêu này, Ngành bưu điện thực hiện nhiệm vụ nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích đang thể rõ vai trò của mình đưa các dịch vụ hành chính công đến gần với người dân hơn, đặc biệt là góp phần cải thiện chỉ số cải cách hành chính của địa phương. 

Đảm nhận nhiệm vụ tiếp nhận và chi trả hồ sơ cho người dân và doanh nghiệp tại Trung tâm Dịch vụ hành chính công tỉnh Lâm Đồng thay nhân viên của các sở, ngành của tỉnh, kể từ tháng 4 năm 2019 đến nay, đội ngũ nhân viên Bưu điện tỉnh đã thành thạo trong các khâu tiếp nhận và chi trả hồ sơ trên các lĩnh vực. Mọi công đoạn được thực hiện chuyên nghiệp và tận tình đã làm gia tăng sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp. Điểm cộng nữa của việc bàn giao này đã giúp các sở, ban, ngành giảm áp lực lớn trong công việc, tập trung cho công việc chuyên môn để tăng hiệu quả dịch vụ hành chính công trên địa bàn.  
Bộ phận một cửa huyện Lâm Hà trước đây, nay chuyển về Bưu điện huyện, hàng ngày tiếp nhận và chi trả hàng trăm thủ tục hành chính của người dân nhưng bằng sự nỗ lực và quyết tâm cao của cán bộ và nhân viên bưu điện  đã giúp việc tiếp nhận và chi trả hồ sơ được thực hiện hiệu quả an toàn và chính xác và đúng thời hạn cho người dân. Không chỉ tiếp nhận tại bộ phận một cửa việc chi trả trả hồ sơ được bàn giao tận nhà cho người dân qua hệ thống bưu chính công ích.
Trung tâm dịch vụ hành chính công tỉnh Lâm Đồng và Bưu điện huyện Lâm Hà là 2 trong các đơn vị, được phương được Bưu điện tỉnh Lâm Đồng triển khai thí điểm việc tiếp nhận và chi trả hồ sơ tại các bộ phận một cửa sang bưu điện theo theo Quyết định 644 của UBND tỉnh ban hành ngày 22/3/2019. Căn cứ theo quyết định này, Bưu điện tỉnh Lâm Đồng thực hiện thí điểm ở cả 3 cấp: Cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã. Cho đến năm 2020, công tác bàn giao đã được triển khai rộng khắp 12 huyện, thành trong tỉnh. Qua quá trình thực hiện, đến nay ngành Bưu điện Lâm Đồng đã tiếp nhận và chuyển phát an toàn, đúng thời gian quy định gần trên 144.000 hồ sơ đến tay người nhận góp phần rất lớn trong nhiệm vụ cải cách hành chính của địa phương. 
Thực tế cho thấy chỉ số cải cách hành chính của tỉnh liên tục tăng qua các năm, công tác cải cách hành chính ngày càng đi vào thực chất, khách quan, toàn diện trên các lĩnh vực và hướng gần hơn đến một nền hành chính công theo hướng phục vụ. Và dịch vụ bưu chính - hành chính công là một phần của cải cách hành chính. Trong tiến trình phát triển ngành bưu điện tỉnh Lâm Đồng đang từng bước hoàn thiện về mọi mặt để phục vụ người dân tốt hơn, thực hiện tốt vai trò là cánh tay nối dài của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh cũng như thực hiện hiệu quả mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đại biểu đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ 11 đã đề ra/.
Lô Thanh

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa