Tin tức

44 năm 6 tháng tù giam cho nhóm đối tượng trộm cắp tài sản

Thứ sáu, 28/05/2021 - 09:50

(Lamdongtv.vn) - Tòa án nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã mở phiên sơ thẩm, xét xử bị cáo Trần Hiền, SN 1981 tạm trú xã Phú Hội huyện Đức Trọng và các đồng phạm về tội trộm cắp tài sản

         Từ các chứng cứ do cơ quan điều tra cung cấp, Viện kiểm sát nhân tỉnh đã xác lập cáo trạng nêu rõ: Từ tháng 1/2019-2/2020 Trần Hiền đã rủ rê lôi kéo các đối tượng Trần Quốc Phong sinh năm 1986, Trần Quốc Tường sinh năm 1998, Huỳnh Văn Dự sinh năm 1993, Nguyễn Văn Thắng sinh năm 1998 đột nhập nhiều nhà dân trên địa bàn huyện Đức Trọng để trộm cắp tài sản. Trong đó Trần Hiền đóng vai trò chủ mưu và trực tiếp tham gia thực hiện 3 vụ trộm tài sản; Các đối tượng còn lại chia làm 2 nhóm, mỗi nhóm tham gia trộm cắp tài sản một lần dưới sự lôi kéo của Trần Hiền. Tổng tài sản mà các đối tượng gây ra trong các vụ trộm được xác định có giá trị hơn 3,7 tỷ đồng. trong các bị cáo nói trên, Trần Hiền không chỉ là kẻ cầm đầu mà đối tượng này từng có một tiền án về tội giết người mới mãn hạn tù cách đây chưa lâu. 
          Căn cứ theo các quy định của pháp luật, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trần Hiền 15 năm tù giam, Trần Quốc Phong, Nguyễn Văn Thắng cùng mức án 12 năm tù giam, Trần Quốc Trường 3 năm tù giam và Huỳnh Văn Dự 30 tháng tù giam./. 
Văn Thế

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa Quảng cáo trang chủ, cột giữa