Tin tức

Dự án của Toyota : Khi những vướng mắc dần được tháo gỡ

Thứ tư, 02/06/2021 - 21:54

(Lamdongtv.vn) - Sau khi Đài PTTH Lâm Đồng phản ánh về thực trạng thi công Dự án Trung tâm trưng bày của Toyota gây nứt nẻ, sụt lún nhà ở của 20 hộ dân ở đường Hồ Tùng Mậu,- Đà Lạt, Chủ tịch UBND tỉnh kịp thời chỉ đạo quyết liệt.

Các sở ngành và chính quyền địa phương vào cuộc giải quyết vụ việc; đến nay, công tác đền bù và khắc phục sự cố cho người dân đang được tiến hành; đồng thời, tạo điều kiện cho dự án này trở lại thi công. 
Khởi công vào tháng 3/2019 đến nay, công trình dự án Trung tâm trưng bày mua bán cung cấp dịch vụ của Toyota đã gây ra nhiều vết nứt, sụt lún nhiều ngôi nhà và công trình phụ của những hộ dân sinh sống cạnh dự án. Sau một thời gian tạm ngừng thi công để khắc phục các sự cố; đến nay, chủ dự án đã đền bù thỏa đáng cho 12 hộ dân và đang tiếp tục thương lượng với 8 hộ còn lại. 

Ông Phan Tiến là một trong số hộ dân nói trên cho biết: “Tôi rất cảm ơn Đài Truyền hình Lâm Đồng đã thông tin để các ngành các cấp vào cuộc xử lý sự việc. Tôi thấy công tác đền bù thiệt hại rất thỏa đáng…”.
Sau khi đạt được thỏa thuận, người dân, các sở ngành liên quan và chính quyền địa phương đã tạo điều kiện cho dự án Trung tâm trưng bày mua bán cung cấp dịch vụ của Toyota được trở lại thi công, đẩy nhanh tiến độ nhằm khóa các tầng hầm, ổn định địa chất để sớm cho người dân sửa chữa nhà cửa và các công trình phụ. Đồng thời, chủ dự án cam kết thực hiện trách nhiệm của mình đối với các hộ dân nơi đây.
Ông Đàm Việt Cường – Trưởng nhóm QLDA Trung tâm trưng bày mua bán cung cấp dịch vụ của Toyota cam kết: “Thời gian qua, chủ đầu tư cũng đã thể hiện trách nhiệm của mình đền bù thỏa đáng cho một số hộ dân và nhận được sự ủng hộ của các hộ dân lân cận để dự án tiếp tục được triển khai. Chủ đầu tư cũng thể hiện trách nhiệm thiện chí của mình cam kết bồi thường tại một ngân hàng hợp pháp trên lãnh thổ Việt Nam để đền bù thỏa đáng cho số hộ dân còn lại”.

Khi những vướng mắc dần được tháo gỡ, đơn vị chủ đầu tư và người dân từng bước tìm được tiếng nói chung, đẩy mạnh các giải pháp khắc phục sự cố, đền bù thỏa đáng, đảm bảo an toàn và đời sống dân sinh cho các hộ dân nơi đây; đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho công trình đẩy nhanh tiến độ, để sớm hoàn thành đưa vào sử dụng./.
Thế Hạnh

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Đà Nẵng : làm mới điểm đến đón khách mùa cao điểm hè

(Lamdongtv.vn)- Chuẩn bị vào mùa cao điểm du lịch hè, các địa phương có thế mạnh về du lịch đang nỗ lực nâng cấp điểm đến, làm mới sản phẩm và tăng cường quảng bá xúc tiến để thu hút khách trong nước và quốc tế. Trong đó, thành phố biển Đà Nẵng dự kiến tiếp tục là tâm điểm mùa hè năm nay với chuỗi hoạt động, sự kiện và sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa