Tin tức

Giá các loại hoa giảm mạnh do ảnh hưởng dịch Covid- 19

Chủ nhật, 06/06/2021 - 08:06

(Lamdongtv.vn) - Trái với mức tăng đáng kể của các loại rau củ, giá các loại hoa trên địa bàn thành phố Đà Lạt giảm mạnh do sức tiêu thụ kém khi dịch Covid- 19 lan rộng tại một số địa phương là thị trường tiêu thụ chính của hoa Đà Lạt

       Theo thông tin từ các vựa hoa và nông dân trồng hoa trên địa bàn, hiện nay giá các loại chủ lực của Đà Lạt có xu hướng giảm mạnh:  cụ thể giá hoa ly giao động từ 8 đến 12 nghìn đồng/ 1 cành, giảm từ 5 đến 10 nghìn đồng/ 1 cành.  Hoa cúc đại đóa chỉ còn 10 nghìn đồng/ 1 chục  giảm từ 2.000 - 5.000 đồng/chục so với hai tuần trước. Giá hoa hồng cũng chỉ còn từ 4 đến 500 đồng/ 1 cành tại vườn. Đây  không phải là lần đầu tiên giá hoa giảm do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên mức giảm ở đợt dịch thứ 4 này được nhận định là giảm sâu và giảm lâu hơn các đợt dịch trước do các trị trường tiêu thụ hoa lớn như:  Hà Nội, Thành Phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng đều bùng phát dịch, nhất là  Chợ hoa tươi Đầm Sen, chợ kinh doanh hoa sỉ lớn nhất TP.HCM  thuộc Quận 11 đóng cửa phòng dịch Covid- 19 nên mức tiêu thị hoa nói chung đã giảm hơn 30%./.
Thùy Dương

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Đà Nẵng : làm mới điểm đến đón khách mùa cao điểm hè

(Lamdongtv.vn)- Chuẩn bị vào mùa cao điểm du lịch hè, các địa phương có thế mạnh về du lịch đang nỗ lực nâng cấp điểm đến, làm mới sản phẩm và tăng cường quảng bá xúc tiến để thu hút khách trong nước và quốc tế. Trong đó, thành phố biển Đà Nẵng dự kiến tiếp tục là tâm điểm mùa hè năm nay với chuỗi hoạt động, sự kiện và sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa