Tin tức

Dự án xử lý rác thải Đạ Huoai - bao giờ thực hiện?

Thứ năm, 10/06/2021 - 07:16

(Lamdongtv.vn) - Thời gian qua, để khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường tại các bãi rác, tỉnh Lâm Đồng đã thực hiện nhiều giải pháp, trong đó có cả cấp bách và lâu dài, hướng tới một môi trường xanh, sạch, đẹp

Trong đó, giải pháp được nhắc đến nhiều nhất là đầu tư xây dựng các nhà máy xử lý rác thải tập trung ở các địa phương. Thế nhưng, từ khi được chấp thuận chủ trương đến nay, dự án nhà máy xử lý chất thải rắn sinh hoạt tại huyện Đạ Huoai vẫn chưa thể hình thành.
Dự án nhà máy xử lý chất thải rắn sinh hoạt tại huyện Đạ Huoai có diện tích 35 ngàn m2, với tổng vốn đầu tư 124 tỷ đồng, có công suất xử lý 90 tấn rác, theo công nghệ đốt rác VN – 01 được UBND tỉnh Lâm Đồng chấp thuận chủ trương đầu tư, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động và kế hoạch bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, đến nay, sau 16 tháng, dự án nhà máy xử lý chất thải rắn sinh hoạt tại huyện Đạ Huoai chỉ mới được san gạt mặt bằng và xây dựng phần móng bằng bê tông. Các hạng mục công trình nhà xưởng, công trình phục vụ, dây chuyền công nghệ đốt rác vẫn chưa được triển khai.
Theo thông tin từ phía nhà đầu tư, Công ty An Vương Đạ Huoai, dự án có sự tham gia của các chuyên gia nước ngoài, do dịch Covid 19 bùng phát nên việc đưa đón chuyên gia đến dự án gặp khó khăn vì vậy nhiều hạng mục của dự án vẫn chưa thể triển khai. Trong khi đó, đối với địa phương huyện Đạ Huoai, khi công trình chưa hoàn thành, 20 tấn rác thải mỗi ngày tại các xã, thị trấn vẫn đang được vận chuyển và chôn lấp, xử lý thủ công bên cạnh khu vực dự án. Điều này ít nhiều ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, thực tế môi trường và tiến độ hoàn thành chương trình xây dựng NTM của huyện Đạ Huoai. 
Theo Sở xây dựng tỉnh Lâm Đồng, chủ đầu tư đã có đơn xin gia hạn lần 1 đối với dự án này, trong đó, cam kết đến 23/08/2021 sẽ khởi công xây dựng và hoàn thành công trình đưa vào vận hành vào cuối năm nay. Trong tình hình dịch Covid 19 đang diễn biến phức tạp, để đảm bảo tiến độ của dự án, hiện nay, Công ty An Vương Đạ Huoai đang triển khai gia công hệ thống nhà xưởng, các hạng mục công trình tại TPHCM và có các phương án dự phòng để sớm triển khai dự án theo đúng lộ trình đã cam kết. Qua đó góp phần xử lý có hiệu quả lượng rác thải đang tồn đọng tại địa phương, cùng chung tay đưa huyện Đạ Huoai về đích nông thôn mới đúng thời hạn./.
Hoàng Phúc

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Đà Nẵng : làm mới điểm đến đón khách mùa cao điểm hè

(Lamdongtv.vn)- Chuẩn bị vào mùa cao điểm du lịch hè, các địa phương có thế mạnh về du lịch đang nỗ lực nâng cấp điểm đến, làm mới sản phẩm và tăng cường quảng bá xúc tiến để thu hút khách trong nước và quốc tế. Trong đó, thành phố biển Đà Nẵng dự kiến tiếp tục là tâm điểm mùa hè năm nay với chuỗi hoạt động, sự kiện và sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa