Tin tức

Lâm Đồng đứng đầu Tây Nguyên về chỉ số phát triển thương mại điện tử

Thứ sáu, 11/06/2021 - 10:52

(Lamdongtv.vn) - Năm 2021 chỉ số thương mại điện tử của Lâm Đồng xếp thứ 20/56 tỉnh, thành đưa Lâm Đồng thuộc nhóm phát triển thương mại điện tử trung bình, dẫn đầu 5 tỉnh Tây Nguyên về chỉ số phát triển thương mại điện tử

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhiều doanh nghiệp đã chủ động tìm các kênh phân phối để tiêu thụ sản phẩm cho doanh nghiệp, trong đó sàn giao dịch thương mại điện tử là một trong những kênh tiêu thụ đang có xu hướng phát triển mạnh của các doanh nghiệp Lâm Đồng. Cùng với đó, tỉnh Lâm Đồng đã có sự phát triển về nguồn nhân lực và hạ tầng CNTT; đồng thời chỉ số về giao dịch giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng, giao dịch doanh nghiệp với doanh nghiệp, chỉ số về chính phủ với doanh nghiệp đều có sự tiến bộ. Nhất là phía doanh nghiệp ngày càng quan tâm hơn đến việc sử dụng các công cụ trực tuyến để hỗ trợ cho công việc kinh doanh.
Đến nay toàn tỉnh có 12 website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử đã được Bộ Công Thương xác nhận đăng ký; và 160 website bán hàng của doanh nghiệp đã được Bộ Công Thương xác nhận đã thông báo. Trong thời gian tới, tỉnh Lâm Đồng tiếp tục khuyến khích các doanh nghiệp mở rộng các kênh phân phối, nhất là kênh thương mại điện tử, đồng thời địa phương cũng sẽ có những cơ chế, chính sách để hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tiếp cận với hình thực tiêu thụ qua thương mại điện tử, góp phần tiêu thụ sản phẩm hàng hóa./.
Hoàng Ái

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa