Tin tức

Chủ động sản xuất mùa vụ thời dịch bệnh

Thứ năm, 17/06/2021 - 09:32

(Lamdongtv.vn) - Với phương châm thực hiện “Nhiệm vụ kép” vừa bảo đảm công tác phòng chống dịch bệnh bệnh Covid-19, vừa đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế

Chính vì vậy ngay sau khi thực hiện thu hoạch xong vụ Đông Xuân, bà con nông dân huyện Đạ Tẻh đã tích cực chuẩn bị đất, xuống giống cho vụ hè thu bảo đảm kịp mùa vụ. 
Thu hoạch xong diện tích trên 7  sào lúa vụ Đông Xuân, gia đình Anh Triệu Văn Viên ở thị trấn Đạ Tẻh đã bắt tay vào làm đất, xuống giống để bảo đảm diện tích lúa vụ hè thu. Anh Viên cho biết, trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, vì vậy ngoài việc tuân thủ các quy định phòng, chống dịch, gia đình anh còn chủ động thực hiện kế hoạch sản xuất, bảo đảm đồng trà, đồng vụ. Nhờ thực hiện tốt khâu thăm đồng, chăm sóc thường xuyên nên đến thời điểm này diện tích lúa của gia đình phát triển khá tốt và hứa hẹn vụ mùa bội thu.
Không chỉ bà con nông dân tại thị trấn Đạ Tẻh mà trong vụ sản xuất hè thu này, nhiều địa phương trên địa bàn huyện Đạ Tẻh đã chủ động xây dựng kế hoạch cho vụ sản xuất hè thu bảo đảm kịp thời vụ. Đơn cử như xã tại An Nhơn, một trong những xã có diện tích lúa lớn nhất huyện Đạ Tẻh, đến thời điểm này, địa phương đã thực hiện xong việc gieo trồng trên 540 ha lúa các loại, bảo đảm 100% kế hoạch sản xuất, trong đó chủ yếu diện tích Nếp Quýt và lúa chất lượng cao. 
Thống kê vụ hè thu năm 2021, huyện Đạ tẻh đã thực hiện xuống giống cho trên 1.100 ha diện tích lúa các loại, trong đó xã An Nhơn trên 540 ha, thị trấn Đạ Tẻh 250 ha, xã Đạ Lây trên 150 ha. Ngoài ra là các cây trồng ngắn ngày khác như Ngô, dâu tằm.. Để chủ động cho sản xuất, trước đó Ngành chức năng địa phương đã tăng cường kiểm tra các công trình, hồ đập, bảo đảm việc điều tiết nước, chủ động cung cấp nguồn nước cho cây trồng. Song song đó hướng dẫn các xã, thị trấn tuyên truyền người nông dân tích cực thăm đồng, chăm sóc lúa, đồng thời kiểm tra sâu bệnh để có biện pháp phòng trừ. Theo đánh giá, hiện nay hầu hết các diện tích lúa và hoa màu của người dân trên địa bàn đều đang phát triển khá tốt, đúng thời vụ và phù hợp với chu kỳ sinh trưởng, phát triển của cây.
Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp và ảnh hưởng nghiêm trọng trên tất cả các lĩnh vực, đời sống xã hội, trong đó có lĩnh vực sản xuất nông nghiệp. Vì vậy việc chủ động thực hiện tốt “Nhiệm vụ kép” vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch vừa thực hiện tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, sẽ là cơ sở để huyện Đạ Tẻh nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung vượt qua khó khăn trong thời điểm dịch bệnh, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, xã hội trong năm 2021./.
Hòang Ái - Quang Hoạt

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa