Tin tức

Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Thứ ba, 29/10/2019 - 10:53

(Lamdongtv.vn) - Với mục tiêu tất cả vì sự hài lòng của người bệnh, thời gian qua, Trung tâm y tế Đà Lạt đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh để người bệnh được hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu tốt nhất

Từ khi thực hiện liên thông trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế tại Trung tâm y tế Đà Lạt trung bình hàng ngày có khoảng 300 – 400 người dân đến khám bệnh. Hiện Nay, Trung tâm y tế Đà Lạt được trang bị nhiều trang thiết bị y tế hiện đại phục vụ công tác khám, chữa bệnh như: Hệ thống Xquang số hóa, máy xét nghiệm sinh hóa, máy siêu âm màu, máy xét nghiệm huyết học, máy xét nghiệm điện giải đồ, máy xét nghiệm miễn dịch.v.… Công tác tiếp nhận bệnh nhân luôn được đơn vị bảo đảm kịp thời. Với phương châm phòng bệnh hơn chữa bệnh, Trung tâm đã chủ động triển khai các nhiệm vụ chuyên môn, thực hiện tốt chỉ tiêu, kế hoạch được giao. Cùng với đó trung tâm  y tế Đà Lạt tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục sức khỏe cho người dân, chủ động phòng, chống dịch bệnh theo mùa… Không chỉ làm tốt công tác khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe cho người bệnh, các vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, chăm sóc sức khỏe sinh sản, phòng chống bệnh tâm thần, được quan tâm. 
Cùng với triển khai hiệu quả các chương trình mục tiêu y tế quốc gia, công tác khám, chữa bệnh tại trạm y tế xã, phường luôn được Trung tâm chú trọng, nhất là việc sơ cấp cứu ban đầu và điều trị các bệnh thông thường. Những năm gần đây, trung tâm y tế Đà Lạt đã triển khai đồng bộ và đưa vào thực hiện nhiều dịch vụ kỹ thuật nâng cao phục vụ cho bệnh nhân như: Đo chức năng hô hấp; xét nghiệm điện giải đồ; xét nghiệm chẩn đoán ung thư sớm, cấy chỉ.v.v. … Nhờ áp dụng các dịch vụ kỹ thuật mới trong chẩn đoán và điều trị bệnh, Trung tâm đã quản lý, điều trị nhiều bệnh nhân mắc bệnh mãn tính như: đái tháo đường, cao huyết áp, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, hen phế quản, ung thư. Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Y tế Đà Lạt chỉ đạo tổ chức khám sàng lọc bệnh đái tháo đường cho hơn 400 người, phát hiện 220 trường hợp mắc. Hiện tổng số bệnh nhân đái tháo đường được quản lý trên địa bàn toàn TP Đà Lạt là hơn 800 người, mạng lưới trung tâm y tế của thành phố Đà Lạt hiện đang quản lý tổng số 249 bệnh nhân ung thư. 
Song song đó, thì công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ nhằm thực hiện tốt các kỹ thuật ngang tuyến và một số kỹ thuật vượt tuyến được xem là nhiệm vụ quan trọng. Trung tâm đã tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, y, bác sỹ đi đào tạo nâng cao trình độ ở nhiều lĩnh vực, chuyên ngành khác nhau khích lệ công tác nghiên cứu khoa học, áp dụng các kỹ thuật mới, sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong khám chữa bệnh. 
Với chức năng lá nơi chăm sóc sức khỏe ban đầu, chủ yếu là khám bệnh nhân ngoại trú, nên  Trung tâm y tế Đà Lạt cũng đã và đang nỗ lực để từng bước phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, từng bước chuyên sâu trong công tác khám chữa bệnh, nâng cao chất lượng y tế cơ sở và tạo điều kiện cho người dân trên địa bàn thành phố được tiếp cận và thụ hưởng các dịch vụ y tế có chất lượng cao./.
Minh Hiên

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa