Tin tức

Tuổi trẻ Lâm Hà “Đâu cần thanh niên có, Đâu khó có thanh niên”

Thứ ba, 07/09/2021 - 07:17

(Lamdongtv.vn) - Bằng tinh thần "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", đoàn viên, thanh niên huyện Lâm Hà đã và đang tích cực cùng với các lực lượng chức năng triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19

Lễ Quốc khánh “đặc biệt” năm nay, với đoàn viên, thanh niên huyện Lâm Hà là một kỳ lễ ý nghĩa và đáng nhớ nhất trong cuộc đời. Thay vì các hoạt động vui tươi đón Tết độc lập như những năm trước, thì năm nay, họ là một trong những lực lượng quan trọng nhất trên tuyến đầu chống dịch. Gần 2 tháng nay, kể từ khi các chốt kiểm soát dịch Covid-19 được thiết lập trên địa bàn huyện, hàng trăm thanh niên các địa phương đã xung phong tham gia trực chốt. Mỗi ngày 2 ca, mỗi ca từ 2 đến 4 đoàn thanh niên thay nhau, cùng với lực lượng y tế, công an, quân sự bất kể ngày đêm, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất để bảo vệ “vùng xanh” Lâm Hà.
 

 
Cùng với nhiệm vụ trực chốt kiểm soát dịch Covid-19, trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9, những “Chuyến xe yêu thương” của huyện Lâm Hà mang nông sản đến với vùng bà con vùng dịch vẫn xuất phát hàng ngày với sự góp sức của tuổi trẻ huy động hơn 400 tình nguyện viên, đảm nhận thu gom, vận chuyển 625 tấn nông sản trong 25 ngày để hỗ trợ cho Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam Bộ chống dịch; 
 
Trong hơn 3 tháng qua, tuổi trẻ Lâm Hà đã tặng gần 2,7 ngàn khẩu trang y tế, hơn 36.000 chai nước sát khuẩn, 500 kính chống giọt bắn, 28 thùng nước suối, gần 100 thùng nước ngọt, 30 thùng mỳ tôm cho lực lượng làm công tác phòng chống dịch trên địa bàn; hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone cho gần 3 ngàn người dân trong huyện...  Huyện Đoàn Lâm Hà cũng đã vận động được gần 80 tấn nông sản, nhu yếu phẩm hỗ trợ cho các khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện và Nhân dân các tỉnh phía Nam; tuổi trẻ huyện nhà hỗ trợ tiêu thụ gần 30 tấn nông sản cho nông dân một số địa phương bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, Huyện đoàn Lâm Hà cũng đã vận động trao tặng được 10 máy sát khuẩn, đo thân nhiệt tự động trao tặng các chốt kiểm dịch, khu cách ly, bộ phận một cửa của huyện. Chỉ tính riêng từ ngày 22/8 đến ngày 02/9, đã có hơn 250 tấn nông sản được vận chuyển đến Nhân dân vùng dịch. Tuổi trẻ Lâm Hà phấn đấu đến ngày 15/9, sẽ hoành thành tối thiểu 625 tấn nông sản theo chỉ tiêu, kế hoạch được giao.

 
Suốt gần 2 năm qua, trong cuộc chiến không khoan nhượng với dịch bệnh Covid-19, hình ảnh những áo xanh thanh niên tình nguyện đã trở nên quen thuộc và gần gũi. Bằng nhiệt huyết của sức trẻ, đoàn viên thanh niên Lâm Hà đã góp phần quan trọng, là một trong những nhân tố tạo nên sức mạnh trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19./.
 
CTV: Cẩm Tú

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Đà Nẵng : làm mới điểm đến đón khách mùa cao điểm hè

(Lamdongtv.vn)- Chuẩn bị vào mùa cao điểm du lịch hè, các địa phương có thế mạnh về du lịch đang nỗ lực nâng cấp điểm đến, làm mới sản phẩm và tăng cường quảng bá xúc tiến để thu hút khách trong nước và quốc tế. Trong đó, thành phố biển Đà Nẵng dự kiến tiếp tục là tâm điểm mùa hè năm nay với chuỗi hoạt động, sự kiện và sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa