Tin tức

Lâm Hà: Cần thay đổi hình thức khai báo y tế tại các chốt kiểm dịch

Thứ tư, 08/09/2021 - 09:20

(Lamdongtv.vn) - Tất cả 6 chốt kiểm dịch tại huyện Lâm Hà, vẫn đang áp dụng phương pháp cũ là yêu cầu người điều khiển phương tiện giao thông phải trực tiếp đi vào khu vực chốt để khai báo y tế.

Trong khi hầu hết các chốt kiểm dịch trên toàn tỉnh đều đã áp dụng biện biện khai báo y tế mới; các phương tiện xe tải, xe hơi khi qua chốt tài xế chỉ ở yên trong xe quét mã QR khai báo y tế thì tại huyện Lâm Hà tất cả 6 chốt kiểm dịch, vẫn đang áp dụng phương pháp cũ là yêu cầu người điều khiển phương tiện giao thông phải trực tiếp đi vào khu vực chốt để khai báo y tế, điều này vừa làm chậm quá trình lưu thông, dẫn tới ùn ứ xe, vừa tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh covid-19. 
 

 
Chốt kiểm dịch xã Gia Lâm, huyện Lâm Hà được thành lập và hoạt động gần 2 tháng nay, bình quân mỗi ngày kiểm soát gần 1.000 phương tiện giao thông. Tuy nhiên, ngày nắng cũng như ngày mưa... tất cả các chủ phương tiện qua đây đều phải xuống xe và tập trung vào chốt khai báo y tế. Đã từng xuất hiện trường hợp tài xế là bệnh nhân F0 làm thủ tục khai báo tại chốt. Điều này không chỉ khiến các nhân viên đang làm việc ở chốt đối diện nguy cơ lây nhiễm bệnh mà các tài xế khác cũng tỏ ra lo lắng.
 

 
Tài xế Phan Châu Sơn, xã Thanh Bình, huyện Đức Trọng nói: nói chung rất bất tiện. Nếu trời mưa thì ướt át. Như vậy sẽ bất tiện. Chốt khác tôi chỉ ngổi trên xe xong người ở chốt mang bảng tới tôi quét mã khai báo cái là xong. ở đây mình đi qua đi lại mình tiếp xúc gần lắm.  
Tài xế Nguyễn Văn Toàn, xã Nam Hà huyện Lâm Hà thì cho biết: phải xuống xe vào khai báo này bất cập. mình không biết ai có bệnh ai không có bệnh. ở chốt khác mình chỉ ngồi trên xe. Còn ở đây vào những lúc đông xe sẽ trất nguy hiểm cho tài xế và cả nhân viên y tế. 


 
Không chỉ ở các chốt kiểm dịch thành lập trước như ở xã Gia Lâm mà ngay tại các chốt mới thành lập sau như chốt kiểm soát covid-19 xã Mê Linh mới hoạt động hơn một tháng cũng đang áp dụng phương pháp khai báo cũ- đó là các nhân viên kiểm dịch tập trung ở phía trong, tất cả người điều khiển phương tiện giao thông phải xuống xe vào trong chốt làm thủ tục khai báo y tế. Những lúc cao điểm có tới vài chục người tập trung trong không gian nhỏ hẹp của chốt kiểm dịch. Điều này khiến cả người dân lẫn lực lượng làm việc tại chốt đều không yên tâm vì lo sợ việc tiếp xúc gần tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch. Ông Nguyễn Văn Trai, xã Tân Hà, huyện Lâm Hà, người thường qua lại chốt kiểm dịch xã Mê Linh cho rằng: tập trung vào khai báo là không yên tâm được. Ở đây mình chẳng biết ai là khỏe ai là có bệnh cả, nhỡ may có trường hợp bị covid thì rất dễ lây nhiễm.  

Ông Đinh Văn Cương, quản lý chốt kiểm dịch Mê Linh, huyện Lâm Hà cũng lo lắng nói: Cơ bản thì công tác kiểm soát dịch bệnh tới thời điểm này rất là tốt, chúng tôi kiểm soát các phương tiện từ hướng đà lạt về. Số lượng rất đông. Tuy nhiên có cái băn khoăn đó là xe tải mà xuống khai báo mà không may có dịch bệnh lây nhiễm thì nguy hiểm. Chúng tôi mong muốn thay đổi để đảm bảo an toàn hơn cho anh em. 
 

 
Những băn khoăn lo lắng trên của người dân cũng như các nhân viên đang ngày đêm có mặt tại 6 chốt kiểm dịch trên địa bàn huyện Lâm Hà là có cơ sở. Hy vọng chính quyền huyện Lâm Hà sẽ lưu ý giải quyết vấn đề này để công tác phòng chống dịch covid19 của địa phương đảm bảo hiệu quả và an toàn hơn trong thời gian tới./. 
 


Văn Thế

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa