Tin tức

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với huyện Lạc Dương

Thứ sáu, 10/09/2021 - 09:48

(Lamdongtv.vn) - Ông Trần Văn Hiệp - Phó bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Lạc Dương về những nội dung liên quan về công tác phòng chống dịch Covid-19 và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn

Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo địa phương và các Sở, ngành liên quan.
 
Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Dương, tính đến thời điểm này, huyện là địa phương giữ vững vùng xanh – vùng an toàn chưa có dịch Covid-19. Toàn huyện đang có 339 trường hợp cách ly y tế, đã tiến hành xét nghiệm Sar-Cov-2 cho trên 4.370 đối tượng và tiêm phòng mũi 1 cho hơn 5.400 đối tượng, tiêm phòng mũi 2 cho 1.284 đối tượng. Kiểm soát chặt chẽ và đảm bảo trực 24/24 tại chốt chặn cửa ngõ phía Bắc của tỉnh ở thôn Đưng K’Si - xã Đạ Chair nơi mà lưu lượng vận tải từ các tỉnh miền Trung có tình hình dịch phức tạp đi vào địa phận huyện. Huyện cũng triển khai hiệu quả 34 tổ tự quản bảo vệ vùng xanh và tổ vùng xanh lưu động; hỗ trợ cho 661 đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 với kinh phí trên 1,9 tỷ đồng. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, huyện Lạc Dương cũng thực hiện nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng hàng hóa và hỗ trợ người dân tiêu thụ nông sản. Về công tác chuẩn bị cho năm học mới, huyện Lạc Dương đã sữa chữa 11 công trình trường, lớp với hơn 10 tỷ đồng.
Về phương án dạy học cũng đảm bảo quy định 5K cho trên 8.500 học sinh khi trở lại trường, không tổ chức học bán trú, chỉ học 1 buổi/ngày và có phương án chia các khối lớp làm 2 ca/ngày lệch nhau để đảm bảo giãn cách… Công tác quản lý bảo vệ rừng, trong 9 tháng đầu năm, toàn huyện xảy ra 34 vụ vi phạm, tăng 1 vụ so với cùng kỳ, xử lý kỷ luật đối với 25 cán bộ liên quan và trồng lại rừng trên diện tích vi phạm gần 4ha với 3.700 cây thông 3 lá…. Đến thời điểm này, tổng thu ngân sách của huyện là 66 tỷ đồng, vượt 8,6% dự toán, vốn xây dựng cơ bản đã phân bổ trên 261 tỷ đồng cho 74 công trình, đạt 57%. Về công tác phòng chống bão lụt và phòng chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi được huyện tiếp tục chủ động triển khai có hiệu quả, đến thời điểm này huyện chưa để xảy ra thiệt hại lớn về tài sản, hoa màu của nhân dân và an ninh trật tự trên địa bàn được đảm bảo.
Năm 2021 là năm đặc thù không có nguồn vốn của Trung ương và tỉnh để hỗ trợ cho công tác giảm nghèo nên huyện Lạc Dương đã chủ động sử dụng nguồn ngân sách địa phương và nguồn xã hội hóa đối ứng của nhân dân với kinh phí hơn 2,8 tỷ đồng để thực hiện chương trình giảm nghèo, ước thực hiện đến cuối năm 2021 số hộ nghèo toàn huyện giảm còn 62 hộ, chiếm tỷ lệ 0,9%. Tại hội nghị, đại diện các phòng, ban cũng nêu lên một số khó khăn, vướng mắc cần được tháo gỡ như: Định mức giao nhận khoán, quản lý bảo vệ rừng  tại 1 số vị trí chưa phù hợp với tình hình thực tế nên tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp vẫn xảy ra tại một số khu vực khó kiểm soát; về quy hoạch việc áp dụng mật độ xây dựng tại một số khu vực chưa phù hợp gây khó khăn trong việc quản lý cấp phép xây và quản lý trật tự xây dựng; về biên chế ngành giáo dục cơ bản các bậc học đều thiếu giáo viên so với quy định của ngành… Trên cơ sở những ý kiến nêu trên, đại diện các Sở, ngành liên quan của tỉnh đã đưa ra những giải đáp cụ thể.
Kết luận buổi làm việc, ông Trần Văn Hiệp - Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của huyện Lạc Dương trong công tác phòng chống dịch Covid-19, phát triển kinh tế xã hội trong thời gian qua và nhất là sự đồng thuận từ các đầu mối chỉ huy, lãnh đạo của huyện, qua đó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu huyện cần lưu ý một số nội dung liên quan trong thời gian tới nhất là: Trên lĩnh vực quản lý bảo vệ rừng, giải ngân vốn đầu tư công và giải pháp về giảm nghèo.

Ngoài ra, chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu huyện cần quan tâm công tác xây dựng Đảng, xây dựng đội ngũ bộ máy tổ chức. Tiếp tục các biện pháp để giữ vững “vùng xanh”, không chủ quan lơ là trong công tác phòng chống dịch Covid-19, chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết cho năm học mới trong đó bố trí, sắp xếp các điểm trường hợp lý, bố trí giáo viên dạy phù hợp, chú trọng hơn nữa công tác an ninh trật tự xã hội trong thời gian tới ….
Bích Thảo

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa