Tin tức

Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại huyện Di Linh

Thứ sáu, 10/09/2021 - 07:04

(Lamdongtv.vn) - Chiều ngày 9/9, ông Phạm S, phó chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Di Linh về nhiệm vụ phát triển KT-XH 8 tháng đầu năm 2021, công tác chuẩn bị năm học mới và phòng chống dịch Covid 19

Theo báo cáo của lãnh đạo UBND huyện Di Linh, trong 8 tháng đầu năm 2021, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện hơn 241 tỷ đồng, đạt 115% dự toán năm; đã thực hiện giải ngân trên 189 tỷ đồng vốn đầu tư công, đạt 51% kế hoạch; Để chuẩn bị cho năm học mới, huyện đã hoàn thành đưa vào sử dụng 42 phòng học, đầu tư xây dựng 4 sân bóng đá mini, 5 hồ bơi. Trên địa bàn huyện có 70 học sinh tại các tỉnh thành khác do dịch bệnh bị kẹt lại đăng ký học tại địa phương. Trong 8 tháng đầu năm xảy ra 8 vụ tai nạn giao thông, giảm 1 vụ so với năm 2020; xảy ra 13 vụ vi phạm luật Lâm nghiệp; dịch bệnh tả lợn Châu Phi xảy tại xã Tân Lâm và Gia Hiệp, đã tiến hành tiêu hủy 260 con heo. Huyện cũng đã phát hiện bệnh viêm da nổi cục trên đàn bò tại xã Liên Đầm với số lượng 70 con.
Đối với công tác phòng chống dịch Covid-19, đến nay huyện Di Linh có 6 ca mắc Covid 19, các ca bệnh đã được điều trị kịp thời, khoanh vùng xử lý triệt để. Huyện cũng đã tổ chức tiếp nhận an toàn cho 46 thai phụ đang ở các tỉnh thành có dịch trở về địa phương, xây dựng "khu dân cư an toàn phòng chống covid 19" tại tất cả các thôn, tổ dân phố trên địa bàn, đồng thời chuẩn bị khu điều trị Covid tại phân viện Hòa Ninh. Đối với công tác tiêm vắc xin phòng chống Covid, đến nay huyện Di Linh đã tiêm cho 8.800 trường hợp; đã chi trả hơn 11 tỷ đồng cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid 19. 
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả huyện Di Linh đã đạt được trong phát triển kinh tế xã hội, trong đó công tác thu ngân sách vượt chỉ tiêu kế hoạch, ghi nhận những kết quả khả quan trong công tác phòng chống dịch Covid 19 cũng như việc chuẩn bị cho năm học mới. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S đề nghị huyện thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho ngày khai giảng sắp tới, cần bám sát kế hoạch, hướng dẫn của Sở GD&ĐT, sẵn sàng dạy học kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến tùy theo tình hình ở mỗi địa phương, việc đưa học sinh và giáo viên từ các vùng khác về phải đảm bảo công tác phòng chống dịch. Phó Chủ tịch tỉnh cũng đề nghị huyện Di Linh cần tăng cường chăm sóc, phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm; tiếp tục đảm bảo công tác quản lý bảo vệ rừng cũng như công tác trồng cây xanh; tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong công tác đầu tư công, có phương án thu hút đầu tư ngoài ngân sách. 
CTV: Anh Khoa

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa