Tin tức

Lâm Đồng tiếp tục hỗ trợ 300 tấn nông sản đến TPHCM

Chủ nhật, 12/09/2021 - 20:05

(Lamdongtv.vn) - Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, với vai trò là đầu mối, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng Tập đoàn Phương Trang – FUTA Group đã vận chuyển và tặng gần 300 tấn nông sản đến với chính quyền và nhân dân TPHCM

Hai đơn vị đã phối hợp với các địa phương có nguồn nông sản dồi dào như Đức Trọng, Đơn Dương, Lạc Dương và Tp Đà Lạt để thu mua gần 300 tấn rau, củ, quả và vận chuyển trên 34 phương tiện xe tải, xe khách, xe buýt đến với nhân dân TPCHM. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng là đầu mối tổ chức vận chuyển từ Đà Lạt và phối hợp với UBMTTQVN  TP.HCM để phân phối, đưa nông sản đến tay người dân TP.HCM một cách nhanh nhất. Theo kế hoạch hỗ trợ của UBND tỉnh Lâm Đồng đến với TP.HCM, Bình Dương và các tỉnh phía Nam, ban đầu là 5.000 tấn, tuy nhiên đến thời điểm này con số đã vượt so với dự kiến là 6.000 tấn nông sản, trong đó Tập đoàn Phương Trang – FUTA Group hỗ trợ thêm phương tiện vận chuyển và 1.000 tấn nông sản các loại.
Ngoài ra, còn có một lượng lớn rau, củ quả đã được người dân vùng nông sản Lâm Đồng gửi tặng người dân các vùng dịch. Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Lâm Đồng ước tính đã có khoảng 15.000 tấn nông sản được bà con nông dân tặng TP.HCM và các tỉnh áp dụng Chỉ thị 16. Việc hỗ trợ nông sản cho người dân vùng dịch của tỉnh Lâm Đồng thể hiện sự đồng hành của người dân cao nguyên với người dân các tỉnh phía Nam trong hành trình bước qua đại dịch. Hiện nay, so với nhu cầu của người dân TP.HCM vẫn chưa đủ, tỉnh Lâm Đồng đang tiếp tục kết nối để hỗ trợ tùy theo diễn tiến của dịch../.

Hoàng Phúc

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa