Tin tức

Triển khai Đề án cung ứng Oxy y tế cho cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19

Thứ ba, 14/09/2021 - 09:10

(Lamdongtv.vn) - Thứ trường Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đã chủ trì Hội nghị tập huấn trực tuyến triển khai Đề án tăng cường khả năng cung ứng sử dụng Oxy y tế cho các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid - 19

Tại điểm cầu Lâm Đồng có ông Đặng Trí Dũng - UVBTV Tỉnh ủy - Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo một số sở ngành, các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh. 
Theo Thứ trưởng  Bộ Y tế Trần Văn Thuấn, kinh nghiệm chống dịch Covid -19 tại một số  tỉnh bùng phát mạnh cho thấy, các yếu tố quyết định trong điều trị bệnh nhân Covid -19 là oxy y tế, thuốc và trang thiết bị y tế là đặc biệt quan trọng . Bệnh nhân nhiễm Covid -19 khi nhập viện điều trị bằng nhiều phương pháp, từ thở oxy đơn giản đến các thủ thuật xâm lấn, hiện đại nhất là ECMO. Việc cung ứng đầy đủ, kịp thời Oxy y tế có vai trò quan trọng trong công tác điều trị bệnh nhân Covid - 19, giúp giảm nhẹ tình trạng bệnh và hạn chế tử vong của người bệnh. .v.v vì vậy thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị các tỉnh thành chủ động tổ chức kết nối chặt chẽ, hiệu quả cung – cầu về Oxy Y tế, chuẩn bị sẵn sàng cơ sở hạ tầng  Oxy y tế đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch Covid -19 với phương châm 4 tại chỗ.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được Bộ Y tế  hướng dẫn các cơ chế mua sắm đối với đề án  tăng cường khả năng cung ứng sử dụng Oxy y tế cho các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid -19. Đồng thời các đại biểu cũng đã trình bày một số tham luận về  Khả năng cung ứng oxy;  đáp ứng Oxy Y tế trong tình huống có 40.000 người bệnh Coivd - 19 trên đạ bàn TP Hà Nội; năng lực sản xuất và sử dụng an toàn oxy trong chữa bệnh Covid -19; .v.v. Thông qua hội nghị nhằm giúp các địa phương nắm bắt và học họi được những kinh nghiệm trong công tác điều trị cho bệnh nhân Covid -19 đạt hiệu quả,  hạn chế tử vong đối với bệnh nhân Covid -19./. 
Minh Hiên

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa