Tin tức

Hội nghị trực tuyến : Đẩy mạnh phát triển KTXH Miền Trung và Tây Nguyên

Thứ năm, 16/09/2021 - 21:00

(Lamdongtv.vn) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S, đã tham dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc do Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức, nhằm đánh giá kết quả phát triển KTXH và đầu tư công Miền Trung và Tây Nguyên 8 tháng đầu năm.


 
Theo báo cáo, dù phải chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tuy nhiên kinh tế - xã hội (KTXH) các vùng 8 tháng đầu năm nay vẫn duy trì được sự phát triển khá, trong đó vùng Tây Nguyên đạt tốc độ tăng trưởng 7,21%, cao hơn mức bình quân cả nước 5,64%, riêng Lâm Đồng tăng 5%. Đặc biệt, ngành nông lâm thủy tăng khá trong hai năm liên tiếp với gần 5%; công nghiệp - xây dựng tăng gần 10%, dịch vụ tăng hơn 4%. Tổng thu ngân sách toàn vùng đạt 7 tháng qua đạt trên 1,5 tỷ đô la mỹ, tăng hơn 10% so với cùng kỳ. Các lĩnh vực bảo vệ rừng, xuất nhập khẩu, phát triển doanh nghiệp, thu hút dự án đầu tư, đầu tư công, đảm bảo an sinh xã hội được đảm bảo. Đối với KTXH Miền Trung, tăng trưởng kinh tế đạt 6,4%.
Các địa phương tiếp tục tháo gỡ khó khăn vừa chống dịch vừa khôi phục nền kinh tế, tập trung vào bai khu vực nông lâm ngư nghiệp, công nghiệp, dịch vụ. Điểm sáng nhất của toàn vùng đó là thu ngân sách đạt 88%. Hội nghị cũng tập trung đánh giá tình hình và kết quả phòng chống dịch Covid-19, công tác tổ chức tiêm vắc xin, phân bổ kinh phí cho đố tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch theo Nghị quyết 68 của Chính phủ; giải pháp tiêu thụ nông sản và kích cầu phát triển kinh tế trong bối cảnh của dịch bệnh…
 
         Phát biểu tham luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S, khẳng định những kết quả của Lâm Đồng trong phát triển KTXH 8 tháng qua, nổi bật là thu ngân sách, đến nay địa phương đã thực hiện nguồn thu 9.663 tỷ đồng, trong đó thu từ thuế, phí, lệ phí hơn 5.600 tỷ đồng, bằng 114 dự toán Trung ương và 101 dự toán địa phương, Lâm Đồng phấn đấu đến hết năm nay đạt thu trên 10.000 tỷ đồng. Về giải ngân vốn đầu tư công hiện đạt hơn 44%, cao hơn mức bình quân chung cả nước 7%, dự kiến đến 31/12/2021 tỉnh giải ngân trên 90% kế hoạch. Lĩnh vực chính trị, văn hóa, y tế, giáo dục, đảm bảo an sinh xã hội và sức khỏe nhân dân được quan tâm, hiệu quả. Đối với công tác phòng chống dịch Covid-19, đến nay toàn tỉnh ghi nhận 267 ca bệnh, hiện có 220 trường hợp khỏi bệnh đã ra viện; Lâm Đồng phấn đấu đến cuối tháng 12 năm nay có 92% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc xin phòng chống dịch Covid-19.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nêu lên những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, như kinh tế phát triển không ổn định, hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, thu hút đầu tư và đời sống một số bộ phận người dân vẫn khó khăn…, tuy nhiên, với tinh thần, vừa chống dịch vừa khôi phục phát triển KTXH, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các ngành, địa phương trong tỉnh tiếp tục đề ra các giải pháp, linh động để ổn định sự phát triển thời gian tới. Về kiến nghị, ông Phạm S, đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Bộ Kế hoạch Đầu tư hỗ trợ, tạo điều kiện cho Lâm Đồng phân bổ kinh phí đầu tư công trung hạn, vốn dự phòng ngân sách Trung ương, vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản…
 

 
Mạnh Thành

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Đà Nẵng : làm mới điểm đến đón khách mùa cao điểm hè

(Lamdongtv.vn)- Chuẩn bị vào mùa cao điểm du lịch hè, các địa phương có thế mạnh về du lịch đang nỗ lực nâng cấp điểm đến, làm mới sản phẩm và tăng cường quảng bá xúc tiến để thu hút khách trong nước và quốc tế. Trong đó, thành phố biển Đà Nẵng dự kiến tiếp tục là tâm điểm mùa hè năm nay với chuỗi hoạt động, sự kiện và sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa