Tin tức

Năm học mới ở Cát Tiên – an toàn phòng dịch là chính

Thứ bảy, 18/09/2021 - 08:20

(Lamdongtv.vn) - Năm học mới trên địa bàn huyện Cát Tiên không chỉ chủ động về cơ sở vật chất, trang thiết bị, sách giáo khoa mà còn thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch nhằm đảm bảo an toàn khi học sinh đến trường

 
Trong những ngày này, Trường THCS Phước Cát 2, huyện Cát Tiên đang nỗ lực chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để đón các em trong ngày tựu trường. Khác với các năm học trước, năm học 2021 – 2022 này, ngoài đảm bảo tốt về cơ sở vật chất trường lớp, đảm bảo đầy đủ sách giáo khoa cho học sinh, thì công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19 được nhà trường hết sức chú trọng. Năm học mới này, Trường THCS Phước Cát 2 có 135 học sinh, trong đó có nhiều học sinh là con em vùng đồng bào Dân tộc thiểu số. 

Mặc dù thời tiết không thuận lợi, nhưng các thầy cô giáo ở Trường Tiểu học Phước Cát thuộc thị trấn Phước Cát vẫn tranh thủ đến trường vệ sinh trường lớp, trang trí các vật dụng chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhà trường chuẩn bị mọi phương án để thực hiện tốt nhất các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19 khi học sinh đến trường. Trong tổng số 450 học sinh của nhà trường thì có nhiều học sinh đang bị kẹt ở các tỉnh thành khác do dịch bệnh.

Năm học 2021-2022 diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, dịch bệnh diễn biến khó lường, nhưng đối với huyện vùng sâu Cát Tiên đã làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19. Chính vì lẽ đó, địa phương này đủ điều kiện để học sinh đến trường học trực tiếp; đồng thời, các trường trên địa bàn huyện luôn được quán triệt sâu sắc về công tác phòng chống dịch, tuyệt đối không lơ là chủ quan, luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động trước các tình huống có thể xẩy ra, nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên. Đối với 389 học sinh đang bị mắc kẹt ở những tỉnh, thành có dịch, thì đến ngày 12/09/2021, huyện Cát Tiên đã đón được 181 em về lại địa phương, thực hiện cách ly và các biện pháp phòng chống dịch theo đúng quy định; số học sinh còn lại sẽ tiếp tục được đón về trong thời gian tới. Được biết, năm học mới này, toàn huyện Cát Tiên có 8.094 học sinh từ bậc học Mầm non đến THCS, với 330 lớp. 
Sự chuẩn bị chu tất về cơ sở vật chất cũng như đội ngũ, triển khai tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid - 19 ở tất cả các trường học trên địa bàn huyện Cát Tiên là động lực, là tiền đề và tin rằng sự nghiệp trồng người nơi đây sẽ gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp trong năm học mới này./. 
Thế Hạnh - Quang Hoạt

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa Quảng cáo trang chủ, cột giữa