Tin tức

Mô hình “Ngày lắng nghe dân nói”

Chủ nhật, 27/10/2019 - 10:59

Thực hiện Chỉ thị 05 về Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Chấp hành Đảng ủy phường Quảng Phú, Tp.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi đã xây dựng mô hình “Ngày lắng nghe dân nói”

Định kỳ hàng tuần, lãnh đạo phường luân phiên nhau xuống các tổ dân phố để lắng nghe và giải quyết kịp thời những bức xúc tại cơ sở, giúp cấp ủy đảng nắm bắt và giải quyết kịp thời những vấn đề nổi cộm, bức xúc ở cơ sở, tạo niềm tin của người dân.
Qua nhiều năm sử dụng, cây cầu ông Thời ở tổ 15, phường Quảng Phú, Tp.Quảng Ngãi bị xuống cấp, nhưng chưa được sửa chữa, nguy hiểm cho người qua lại. Thông qua “Ngày lắng nghe dân nói”, người dân tổ 15 đã kiến nghị lên lãnh đạo Đảng bộ phường Quảng Phú đề nghị cơ quan chức năng sớm khắc phục hư hỏng. 

 Ông Trần Hòa, tổ 15, phường Quảng Phú, Tp.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi:  Nhân dân phản ảnh, đảng ủy chỉ đạo ủy ban, đề nghị các cấp cầm quyền nên vừa rồi đã xây dựng cái cầu này đã xong nên dân qua lại rất an tâm. 
43 hộ dân của Khu tập thể Công ty Cầu 508, tổ 17, phường Quảng Phú hơn 40 năm sinh sống tại đây nhưng chưa được cấp sổ đỏ. Sau khi có mô hình “Ngày lắng nghe dân nói”, có sự trao đổi, hướng dẫn từ lãnh đạo chính quyền, các hộ dân nơi đây đang hoàn thành thủ tục để được nhận sổ đỏ vào cuối năm nay. 

 Ông Phan Văn Cầu, Tổ 17, phường Quảng Phú, Tp.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi : Vấn đề sổ đỏ ở đội cầu Công ty 508 thì từ năm 1976 đến nay chưa giải quyết. Đến nay phường về đặt vấn đề và ở trên không sớm thì muộn trong năm 2019 giải quyết cho các cử tri có danh sách sổ đỏ thì sẽ giải quyết, chúng tôi xin cám ơn
Phường Quảng Phú có hơn 21 ngàn dân, là một trong những đơn vị hành chính cấp xã có dân số đông nhất tỉnh. Quá trình đẩy mạnh phát triển công nghiệp và đô thị hóa đã nảy sinh nhiều vấn đề bức xúc tại cơ sở, nhất là về tranh chấp đất đai, ô nhiễm môi trường… Do đó, mô hình “Ngày lắng nghe dân nói” được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, có ý nghĩa quyết định đến chất lượng, hiệu quả việc thực hiện Chỉ thị 05. 15 đồng chí trong Ban Chấp hành sẽ luân phiên đi cơ sở, mỗi tuần 1 lần, 2 đồng chí lãnh đạo sẽ trực tiếp đến tận nhà dân hoặc tổ dân phố để lắng nghe và trả lời đầy đủ các thắc mắc chính đáng của nhân dân.
 
Ông Cao Ngọc Vũ Phó Bí thư Đảng ủy phường Quảng Phú, Tp.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi : sắp tới chúng tôi cũng tiếp tục thực hiện mô hình này, phương châm chúng tôi là lắng nghe tất cả các ý kiến của bà con và giải quyết trên tinh thần càng sớm càng tốt, tức là giải quyết kịp thời để giúp bà con thỏa mãn với các kiến nghị.

 Từ khi triển khai đến nay mô hình “Ngày lắng nghe dân nói”, Ban Chấp hành Đảng ủy phường Quảng Phú đã tiếp nhận hàng chục ý kiến, kiến nghị bức xúc của người dân liên quan đến nhiều vấn đề, và giải quyết các kiến nghị đạt gần 90%. mô hình “Ngày lắng nghe dân nói” đã giúp cấp ủy đảng nắm bắt và giải quyết kịp thời những vấn đề nổi cộm, bức xúc ở cơ sở, tạo niềm tin của người dân đối với Đảng./. 
Phòng Thời sự
Đài PTTH Lâm Đồng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Đà Nẵng : làm mới điểm đến đón khách mùa cao điểm hè

(Lamdongtv.vn)- Chuẩn bị vào mùa cao điểm du lịch hè, các địa phương có thế mạnh về du lịch đang nỗ lực nâng cấp điểm đến, làm mới sản phẩm và tăng cường quảng bá xúc tiến để thu hút khách trong nước và quốc tế. Trong đó, thành phố biển Đà Nẵng dự kiến tiếp tục là tâm điểm mùa hè năm nay với chuỗi hoạt động, sự kiện và sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa