Tin tức

Năm 2025 Việt Nam sẽ có hơn 6,3 triệu thuê bao 5G

Chủ nhật, 27/10/2019 - 21:55

Theo báo cáo mới đây về tình hình phát triển mạng 5G tại Đông Nam Á của Tập đoàn Cisco Việt Nam, đến năm 2025, khu vực Đông Nam Á dự tính sẽ có khoảng 200 triệu thuê bao 5G, trong đó Việt Nam sẽ có hơn 6,3 triệu thuê bao

Việt Nam và Singapore dự kiến sẽ là hai quốc gia đầu tiên triển khai công nghệ 5G ở khu vực Đông Nam Á vào năm 2020-2021.
Đại diện Cisco Việt Nam cho biết, khi mới bắt đầu triển khai, tỷ lệ thâm nhập thị trường tại Việt Nam thấp hơn một số nước trong khu vực như Indonesia, Thái Lan. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng tại Việt Nam dự kiến sẽ nhanh hơn trong giai đoạn tiếp theo.
Theo các chuyên gia, mạng di động 5G sẽ cho tốc độ kết nối nhanh gấp 50 lần so với công nghệ 4G. Ngoài ra, công nghệ 5G có độ trễ cực thấp và mức tiêu thụ năng lượng cho kết nối mạng không cao so với kết nối 4G. Công nghệ 5G cũng đóng vai trò nền tảng cho các ứng dụng Internet kết nối vạn vật quy mô lớn phục vụ xây dựng Chính phủ điện tử.
Tin từ phòng Thời sự
Đài PTTH Lâm Đồng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Đà Nẵng : làm mới điểm đến đón khách mùa cao điểm hè

(Lamdongtv.vn)- Chuẩn bị vào mùa cao điểm du lịch hè, các địa phương có thế mạnh về du lịch đang nỗ lực nâng cấp điểm đến, làm mới sản phẩm và tăng cường quảng bá xúc tiến để thu hút khách trong nước và quốc tế. Trong đó, thành phố biển Đà Nẵng dự kiến tiếp tục là tâm điểm mùa hè năm nay với chuỗi hoạt động, sự kiện và sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa