Tin tức

16 năm tù cho đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ hai, 27/09/2021 - 09:54

(Lamdongtv.vn) - Tòa án nhân dân tỉnh đã xét xử sơ thẩm vụ án đối với vợ chồng bị can Nguyễn Văn Năm sinh năm 1970 và Huỳnh Thị Nhung sinh năm 1971 ngụ tại Thôn R Chai 2, xã Phú Hội, huyện Đức Trọng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân


 
Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lâm Đồng: do cần tiền để trả nợ khoản vay trước, ngày 05/2/2018 vợ chồng bị can là Nguyễn Văn Năm và Huỳnh Thị Nhung gặp bà Q T N L ở thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng và đưa ra thông tin gian dối là cần tiền để đáo hạn ngân hàng cho hợp đồng vay trung hạn và làm lại hợp đồng vay ngắn hạn 1 năm và đặt vấn đề vay 1 tỷ đồng để thực hiện việc đáo hạn. Bà Q T N L tin là thật nên đã đồng ý cho vay và ra ngân hàng Đông Á, chi nhánh huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng chuyển số tiền 1 tỷ đồng vào tài khoản của Nguyễn Văn Năm. Sau khi có tiền trong tài khoản, Nguyễn Văn Năm cùng với Huỳnh Thị Nhung lên ngân hàng Đông Á chi nhánh tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng rút toàn bộ số tiền 1 tỷ đồng ra trả nợ cho bà L T T T trú tại thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương mà không thực hiện việc đáo hạn như đã cam kết.
Sau khi xét hỏi công khai tại tòa, tranh tụng giữa các bên và các chứng cứ có trong hồ sơ vụ án của cơ quan điều tra, Tòa án nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã tuyên Nguyễn Văn Năm với mức án 9 năm tù giam và Huỳnh Thị Nhung với mức án 7 năm tù giam cùng phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bản án là bài học cảnh tỉnh cho những đối tượng có hành vi lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người khác để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đồng thời để những người nhẹ dạ cả tin rút kinh nghiệm, tránh tiền mất tật mang./.
 
Thế Hạnh

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa