Tin tức

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo bán hàng kém chất lượng

Thứ tư, 30/10/2019 - 07:58

Sau khi mua hàng với giá cao nhưng sản phẩm bên trong không đúng như mẫu mã ngoài hộp, hàng trăm người dân đã tập trung về trụ sở UBND xã để yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ thủ đoạn lừa đảo bán hàng kém chất lượng của doanh nghiệp

Theo phản ánh của người dân ngày 25/10 tại một số xã của huyện Nghĩa Hành đã diễn ra chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm của một doanh nghiệp, nhưng thực chất là lừa đảo, bán hàng kém chất lượng. Ngay sau khi phát hiện ra các sản phẩm bên trong không cùng hãng với bao bì bên ngoài, người dân đã chặn xe, giữ người của đơn vị bán hàng, yêu cầu phía doanh nghiệp trả lại tiền cho bà con.

Bà Phạm Thị Lan, xã Hành Trung, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi : Bà con mình cũng muốn mua cái nồi cho nó ngon lành, để nấu cơm cho nó ngon lành ăn, ai ngờ hàng của nó nó đem tráo dân như thế này. Nấu cơm là nó chín xung quanh vầy, chính giữa nó sôi nó sình lên vầy. còn cái chảo nó cháy nó đen thui vầy như sắt vầy làm sao mà dân mua được. từ chỗ đó mà dân họ không mua họ đem họ trả lại. bây giờ yêu cầu chính quyền ở đây với bọn bán hàng phải trả lại tiền cho dân. 
Theo lãnh đạo UBND xã Hành Trung, huyện Nghĩa Hành, ngày 20/10, địa phương nhận được công văn từ phòng kinh tế hạ tầng huyện Nghĩa Hành đề nghị UBND xã tạo điều kiện cho Công ty TNHH Tổ chức sự kiện và Truyền thông Đại Nam về địa phương quảng bá sản phẩm. chính quyền đã thống nhất cho Công ty này quảng bá sản phẩm tại Hội trường UBND xã vào ngày 25/10. Buổi sáng nhân viên công ty chỉ quảng bá sản phẩm, nhưng buổi chiều người dân bắt đầu mua hàng, sau đó xảy ra việc người dân cho rằng sản phẩm không đúng như quảng cáo, hàng kém chất lượng nên chặn xe, yêu cầu giữ người. Hiện tại, lực lượng chức năng đang giữ 01 xe tải, 01 xe hiệu Innova và 2 người của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tổ chức sự kiện và Truyền thông Đại Nam.
Ông Vũ Lê Vinh, Chủ tịch UBND xã Hành Trung, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi : một số chủ tịch các xã đã đến ủy ban Hành Trung để phối hợp với chúng tôi sinh hoạt riêng nhân dân của từng xã, để quán triệt cho họ, họ về địa phương đó cung cấp, báo cáo lại thông tin mua bán. đó là cơ sở để sau này đề nghị cơ quan chức năng giải quyết. hàng hóa đúng sai như thế nào thì sẽ quyết định.

Chiêu trò dùng quà khuyến mãi hấp dẫn để bán các sản phẩm kém chất lượng cho người dân không phải mới xuất hiện, do đó, chính quyền cơ sở cần tăng cường công tác tuyên truyền, kịp thời ngăn chặn tình trạng này và người dân cần cảnh giác để tránh “tiền mất, tật mang”./.
Phòng Thời sự
Đài PTTH Lâm Đồng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa Quảng cáo trang chủ, cột giữa