Tin tức

Dự báo nông vụ

Thứ bảy, 25/09/2021 - 08:32

(Lamdongtv.vn) - Thời tiết những ngày gần đây, số giờ nắng trong ngày đã tăng so với tuần trước đó. Tuy nhiên, nhiệt độ trong không khí hiện vẫn còn khá cao. Đó là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe đàn vật nuôi .

THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP TRIỂN KHAI
Tổng đàn gia cầm trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng hiện nay là trên 11 triệu 106 ngàn con. Trong đó, đàn gà là gần 5,7 triệu con, sản lượng trứng gà ước đạt gần 105 triệu 800 ngàn quả, tăng 1,5% so với cùng kỳ. Hiện, nhiều nông hộ đang tập trung đầu tư, chăm só gà cung ứng cho thị trường những tháng cuối năm.
Thời điểm này, những loại bệnh truyền nhiễm (như: cúm gia cầm, hô hấp mãm tính, tụ huyết trùng…) rất có thể xảy ra. Vì thế, nhà nông cần triển khai các giải pháp đầu tư, chăm sóc đàn vật nuôi hoa học. Cụ thể, bà con cần thường xuyên cập nhật thông tin thời tiết hàng ngày. Từ đó, có giải pháp tăng cường chăm sóc đàn gà, tăng khả năng chống chịu các tác động bất lợi của thời tiết, hạn chế tối đa rủi ro. Tăng cường vệ sinh phòng bệnh cho đàn gà bằng cách áp dụng quy trình chăn nuôi an toàn sinh học, ngăn chặn mầm bệnh bên ngoài vào khu vực chăn nuôi để hạn chế phát sinh dịch bệnh. Vệ sinh sạch chuồng nuôi, dụng cụ chăn nuôi. Định kỳ sát trùng trong và ngoài chuồng nuôi để diệt mầm bệnh.
Chủ động tiêm phòng đầy đủ các loại vaccine cho vật nuôi. Đối với đàn gia cầm, cần tiêm vaccine phòng bệnh Newcastle, Gumboro, cúm gia cầm... Chủ động phương án thắp sáng và giữ ấm cho đàn gà trong những thời điểm nhiệt độ xuống thấp. Cung cấp đầy đủ thức ăn sạch, dễ tiêu, đảm bảo chất lượng, phù hợp với từng lứa tuổi của vật nuôi. Đối với gà con ở giai đoạn úm nên sử dụng thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh để đảm bảo đủ dinh dưỡng. Cung cấp đủ nước uống sạch, bổ sung thêm vitamin, khoáng chất, men tiêu hóa… để nâng cao sức đề kháng.
Thực hiện: Anh Vũ

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Đà Nẵng : làm mới điểm đến đón khách mùa cao điểm hè

(Lamdongtv.vn)- Chuẩn bị vào mùa cao điểm du lịch hè, các địa phương có thế mạnh về du lịch đang nỗ lực nâng cấp điểm đến, làm mới sản phẩm và tăng cường quảng bá xúc tiến để thu hút khách trong nước và quốc tế. Trong đó, thành phố biển Đà Nẵng dự kiến tiếp tục là tâm điểm mùa hè năm nay với chuỗi hoạt động, sự kiện và sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa