Tin tức

Gia tăng tình trạng đề kháng kháng sinh ở Việt Nam

Thứ ba, 29/10/2019 - 18:07

Tình hình kháng thuốc của vi khuẩn càng ngày càng được quan tâm tại Việt Nam và thế giới, tuy nhiên việc chẩn đoán và điều trị hiện gặp nhiều khó khăn. Thông tin từ Hội nghị khoa học lần thứ I về bệnh truyền nhiễm diễn ra tại TP.HCM

Việt Nam là một trong những nước có tình trạng đề kháng kháng sinh cao nhất khu vực. Tình trạng vi khuẩn đề kháng kháng sinh đã và đang là thách thức lớn. Một trong những nguyên nhân chính gây gia tăng tỷ lệ đề kháng kháng sinh của vi khuẩn là việc sử dụng kháng sinh bừa bãi, không hợp lý. Do vậy việc quản lý sử dụng kháng sinh hợp lý (đặc biệt trong các cơ sở y tế) là nhiệm vụ chiến lược cấp thiết cần thực hiện. 
Theo các chuyên gia, quản lý sử dụng kháng sinh là một trong những chương trình chiến lược hữu hiệu và cần giải quyết vấn đề đó mỗi thời điểm và địa điểm cụ thể sẽ giảm được công sức và chi phí cho các cơ sở y tế, cho ngành y tế và cho toàn xã hội. Như mô hình tại Bệnh viện Chợ Rẫy sau 5 năm thực hiện chương trình “Quản lý sử dụng kháng sinh” (2013 -2018), bệnh viện đã giảm trên 65 tỷ đồng chi phí mua thuốc kháng sinh.
Tin từ phòng Thời sự
Đài PTTH Lâm Đồng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Đà Nẵng : làm mới điểm đến đón khách mùa cao điểm hè

(Lamdongtv.vn)- Chuẩn bị vào mùa cao điểm du lịch hè, các địa phương có thế mạnh về du lịch đang nỗ lực nâng cấp điểm đến, làm mới sản phẩm và tăng cường quảng bá xúc tiến để thu hút khách trong nước và quốc tế. Trong đó, thành phố biển Đà Nẵng dự kiến tiếp tục là tâm điểm mùa hè năm nay với chuỗi hoạt động, sự kiện và sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa