Tin tức

Sợi len lông cừu Đà Lạt gia nhập thế giới

Thứ hai, 04/11/2019 - 07:07

(Lamdongtv.vn) - Cách đây hơn 1 năm, Tập đoàn Südwolle - Cộng hoà Liên bang Đức liên kết với Công ty cổ phần Dệt May Liên Phương thành phố Hồ Chí Minh đã đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất sợi len lông cừu tại xã Trạm Hành, thành phố Đà Lạt với gần 50 triệu USD

 Đà Lạt được thiên nhiên ưu đãi về khí hậu chính vì vậy mà nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đã lựa chọn để triển khai nhiều dự án. Cách đây hơn 1 năm, Tập đoàn Südwolle - Cộng hoà Liên bang Đức liên kết với Công ty cổ phần Dệt May Liên Phương thành phố Hồ Chí Minh đã đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất sợi len lông cừu tại xã Trạm Hành, thành phố Đà Lạt với gần 50 triệu USD

Sau một thời gian đi vào hoạt động, nhà máy đã xuất đi lô hàng đầu tiên sang thị trường Nhật Bản.
Từ khi chính thức đi vào sản xuất sợi len lông cừu tháng 7 năm 2019,  gần 150 công nhân ở mọi bộ phận sản xuất hiện đang  làm việc tại Nhà máy sản xuất sợi len lông cừu tại xã Trạm Hành, thành phố Đà Lạt  đều nhiệt tâmvới công việc …… các công đoạn từ chế biến - đến thành hoàn phẩm đều được sản xuất trên dây chuyền máy móc trang thiết bị hiện đại,   vì thế công việc ít hao tốn sức lao động, phù hợp cho cả lao động nam và lao động nữ.
Chị Huỳnh Phú Linh – Nhà máy sợi len lông cừu thành phố Đà Lạt nói : công việc ổn định, mức lương cũng tương đối cao, hầu hết giải quyết công ăn việc làm cho lao động tại địa phương..”

Anh Nguyễn Thành Trung – Nhà máy sợi len lông cừu thành phố Đà Lạt nói: tất cả các sản phẩm đều làm bằng máy móc, mình chỉ đi lại kiểm tra hàng, công việc nhẹ nhàng, mức lượng từ 5 – 7 triệu đồng …”
 
Từ khi đi vào hoạt động nhà máy sản xuất sợi len lông cừu Đà Lạt đã góp phần  giải quyết được nhiều việc làm cho lao động tại địa phương. Bà Nguyễn Thị Lan Anh - Giám đốc hành chính-nhân sự - nhà máy sợi len lông cừu, Đà Lạt cho biết thêm: Chúng tôi mở nhà máy ngoài chú trọng đến chất lượng sản phẩm, đồng thời chú trọng đến con người, vì vậy quan đến họ là quan tâm đến chất lượng sản phẩm….”
Hiện Nhà máy sử dụng lông cừu nguyên liệu nhập khẩu 100%, đang hoạt động sản  xuất sợi lông cừu trên 1 dây chuyền, với 20 máy kéo sợi hoạt động. Trong thời gian tới, nhà máy sẽ tiếp tục dua vào hoạt động 2 dây chuyền với công suất đạt 3.300 tấn sợi/ năm. Tổng doanh thu hàng năm khoảng là 60 triệu USD. Trong đó 90% sợi len lông cừu thành phẩm từ Đà Lạt sẽ được xuất khẩu bán cho các công ty dệt may lớn trên thế giới, mà chủ yếu là thị trường Châu Âu. Phần còn lại sẽ phục vụ cho ngành may mặc tại Việt Nam. Dự kiến đến cuối năm 2019 này, Nhà máy Kéo sợi len lông cừu Đà Lạt sẽ xuất khẩu khoảng hơn 300 tấn sợi ra thị trường.
Ông Alessandro Di Palma – Tổng giám đốc nhà máy sợi len lông cừu tại Đà Lạt trao đổi: vấn đề đầu tư cho đến thời điểm này có thể nói là thành công, dự án diễn ra nhanh hơn so với những gì chúng tôi nghĩ, về con người, chúng tôi cũng rất hài lòng, thực sự không khó tuyển dụng lắm. Ban đầu chúng tôi rất lo lắng về vấn đề tuyển người. Và tôi thấy rằng nhân viên của chúng tôi rất nhiệt tình trong công việc. Hiện tại chúng tôi chỉ có một dây chuyền sản xuất. Chúng tôi sẽ mở rộng thành 3 dây chuyền trong vòng năm tới. năm 2020, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục xây dựng nhà máy thứ 2 ở Đà Lạt và chúng tôi cũng đang tìm vị trí để xây nhà máy nhuộm trong năm tới.
Kế hoạch mở rộng quy mô sản xuất sợi len lông cừu của nhà máy, sẽ mở ra nhiều cơ hội, không chỉ giải quyết công ăn việc làm cho nhiều lao động ở thành phố Đà Lạt, mà sản phẩm sợi len lông cừu được sản xuất tại Đà Lạt sẽ hiện diện ở nhiều quốc gia trên thế giới. Và như vậy thành phố Đà Lạt không chỉ nổi tiếng bởi khí hậu, bởi hoa, mà còn nổi tiếng bởi những sản phẩm đặc trưng khác mang thương hiệu Đà Lạt./.   
Minh Hiên

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Đà Nẵng : làm mới điểm đến đón khách mùa cao điểm hè

(Lamdongtv.vn)- Chuẩn bị vào mùa cao điểm du lịch hè, các địa phương có thế mạnh về du lịch đang nỗ lực nâng cấp điểm đến, làm mới sản phẩm và tăng cường quảng bá xúc tiến để thu hút khách trong nước và quốc tế. Trong đó, thành phố biển Đà Nẵng dự kiến tiếp tục là tâm điểm mùa hè năm nay với chuỗi hoạt động, sự kiện và sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa