Tin tức

Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy làm việc với Báo Lâm Đồng

Chủ nhật, 17/10/2021 - 20:25

(Lamdongtv.vn) - Thực hiện phân công của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ông Bùi Thắng - UVBTV - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Báo Lâm Đồng về tình hình hoạt động 09 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm

Tham dự có lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh và lãnh đạo cán bộ các phòng, ban chuyên môn của Báo Lâm Đồng.
Báo cáo với đoàn công tác Tỉnh uỷ, bà Hồ Thị Lan - Tổng biên tập Báo Lâm Đồng cho biết: Thời gian qua, Báo Lâm Đồng tiếp tục giữ vai trò là nguồn thông tin chủ đạo và tin cậy của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Trong 9 tháng đầu năm, Báo Lâm Đồng đã tổ chức củng cố, kiện toàn bộ máy và bổ sung nhân sự, đến nay đơn vị có 5 phòng chức năng với tổng số 46 viên chức và người lao động đảm bảo hoạt động hiệu quả. Về công tác phát hành, Báo Lâm Đồng phát hành đến các tổ chức cơ sở đảng, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh. Bình quân số lượng phát hành khoảng 7.900 tờ/kỳ xuất bản.
Trong 9 tháng, thông qua mạng lưới của Bưu điện tỉnh, Báo Lâm Đồng đã phát hành được trên 1,3 triệu tờ, trong đó có gần 1,1 triệu tờ Báo Lâm Đồng các số Thứ Hai, Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Sáu và hơn 200.000 tờ Lâm Đồng Cuối tuần. Tổng số tiền thu được từ bán báo là trên 3,6 tỷ đồng. Bên cạnh Báo in, Báo Lâm Đồng Điện tử đã phát huy hiệu quả trong công tác tuyên truyền định hướng dư luận trong đó thực hiện biên tập, dàn dựng, xuất bản được hơn 12.500 tin, bài.  Đặc biệt, với lợi thế của báo điện tử, trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19, với thông tin nhanh nhạy đã góp phần nâng cao uy tín của Báo Lâm Đồng Điện tử. Từ chỗ chỉ có khoảng 20.000 lượt truy cập/ngày, nay Báo Lâm Đồng Điện tử đã thu hút bình quân trên 70.000 lượt truy cập, cá biệt có ngày thu hút trên 150.000 lượt truy cập…
Thực hiện nhiệm vụ 3 tháng cuối năm, báo Lâm Đồng tiếp tục bảo đảm xuất bản các ấn phẩm đặc biệt, nhất là ấn phẩm Lâm Đồng Xuân Nhâm Dần cũng như tập trung  thông tin, tuyên truyền các sự kiện, các ngày lễ lớn của đất nước, của địa phương; việc triển khai thực hiện, đưa Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp;  tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Về những khó khăn tồn tại, lãnh đạo báo Lâm Đồng đã kiến nghị với với đoàn công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh ưu tiên đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, trang thiết bị để Báo Lâm Đồng tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng thông tin. Trước mắt tham mưu Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo các sở, ngành thông qua các thủ tục phê duyệt Dự án mua sắm trang thiết bị chuyên ngành nhằm xây dựng Báo Lâm Đồng hướng đến cơ quan truyền thông đa phương tiện hiện đại.  
Phát biểu kết luận, ông Bùi Thắng - Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh ủy đã ghi nhận và đánh giá cao đóng góp của đội ngũ cán bộ, phóng viên, người lao động Báo Lâm Đồng trong công tác thông tin, tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ chính trị mà Tỉnh uỷ đã giao. Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy đề nghị Ban biên tập Báo Lâm Đồng tiếp tục phát huy vai trò của  Báo Lâm Đồng là tờ báo của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân trong địa bàn tỉnh, tập trung tuyên truyền các vấn đề phát triển kinh tế - xã hội, công tác phòng, chống dịch Covid-19 các chuyên đề bám sát với thực tiễn. Đồng thời, tăng cường phối hợp với các sở, ngành, địa phương, là cầu nối đưa thông tin của  Đảng, chính quyền tới người dân trên địa bàn tỉnh…vv/.
Lô Thanh

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa