Tin tức

Ngành thuế Bình Định thay đổi phương thức quản lý

Thứ ba, 26/10/2021 - 07:53

Không tổ chức thanh tra kiểm tra trực tiếp, thay vào đó là hỗ trợ cảnh báo để doanh nghiệp sửa sai phối hợp với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, người nộp thuế cũng như áp dụng các phương thức quản lý mới

Bước chuyển này, đã làm thay đổi cách nhìn và củng cố niềm tin của doanh nghiệp đối với ngành thuế Bình Định. 
2 năm liên tục, ngành thuế Bình Định dừng tất cả các hoạt động thanh tra, kiểm tra trực tiếp tại các doanh nghiệp, thay vào đó là hình thức hỗ trợ cảnh báo để doanh nghiệp sửa sai. Đến cuối tháng 9, toàn ngành đã thực hiện kiểm tra hồ sơ khai thuế, quyết  toán thuế; qua đó đã ban hành 1.394 thông báo cảnh báo đến doanh nghiệp tự rà soát, điều chỉnh. Sau khi rà soát, các doanh nghiệp đã điều chỉnh theo 724 Thông báo, tăng số thuế phải nộp là 24,8 tỷ đồng.
Riêng đối với hộ kinh doanh, với mục tiêu “công khai, công bằng và văn minh”, ngành xây dựng hệ thống quản lý mở bằng Bản đồ số hộ kinh doanh gồm 03 phân hệ: Bản đồ số, công khai thông tin và tiếp nhận ý kiến phản hồi để chính quyền địa phương, các sở, ban, ngành, cơ quan chức năng và thậm chí  hộ kinh doanh và người dân đều có thể tham gia quản lý thuế bằng ý kiến phản hồi của mình.
 
Cũng trong 2 năm qua, công tác cải cách hành chính ngành thuế Bình Định đã được đẩy mạnh, hầu hết các thủ tục hành chính đều được thực hiện bằng phương thức điện tử, điều đó có nghĩa mang lại thuận lợi rất nhiều cho doanh nghiệp, tránh tình trạngtiếp xúc giữa cán bộ ngành thuế và doanh nghiệp, đặc biệt trong điều kiện dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp như hiện nay. 
Thay việc “truy tìm - trừng phạt” sang “tầm soát - tư vấn” thông qua các hình thức hỗ trợ công khai các lỗi sai phạm và cảnh báo các vi phạm đối với từng lĩnh vực kinh doanh, cảnh báo rủi ro đến từng doanh nghiệp để tự rà soát, điều chỉnh và tự sửa sai thay cho phương thức kiểm tra trực tiếp tại doanh nghiệp như trước đây. Những nỗ lực của ngành thuế Bình Định đang cải thiện cách nhìn của doanh nghiệp đối với ngành, và hơn nữa nhận được sự đồng thuận của doanh nghiệp, hộ kinh doanh, đó là giải pháp quan trọng để toàn ngành hoàn thành mục tiêu trong giai đoạn khó khăn hiện nay./.
Phòng Thời sự
Đài PTTH Lâm Đồng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Đà Nẵng : làm mới điểm đến đón khách mùa cao điểm hè

(Lamdongtv.vn)- Chuẩn bị vào mùa cao điểm du lịch hè, các địa phương có thế mạnh về du lịch đang nỗ lực nâng cấp điểm đến, làm mới sản phẩm và tăng cường quảng bá xúc tiến để thu hút khách trong nước và quốc tế. Trong đó, thành phố biển Đà Nẵng dự kiến tiếp tục là tâm điểm mùa hè năm nay với chuỗi hoạt động, sự kiện và sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa