Tin tức

Đam Rông đảm bảo sản xuất và chống dịch

Thứ tư, 03/11/2021 - 09:53

(Lamdongtv.vn) - Với nhiều giải pháp được thực hiện quyết liệt từ các cấp chính quyền cơ sở, công tác phòng chống dịch Covid-19 ở huyện Đam Rông được kiểm soát tốt, giữ vững được vùng xanh

Song song đó, địa phương chú trọng đẩy mạnh sản xuất, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, ứng dụng sản xuất nông nghiệp công nghệ cao góp phần đảm bảo sản xuất và phòng chống dịch. 
 

 
Phát khẩu trang miễn phí, tuyên truyền người dân vùng sâu-vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện đúng Quy định 5k của Bộ Y tế là việc làm được các cấp chính quyền huyện Đam Rông thực hiện thường xuyên liên tục. Đây cũng là giải pháp hữu hiệu nhất trong việc nâng cao ý thức trong cộng đồng nhằm triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở địa phương. 
Ngoài ra, để người dân thực hiện tốt công tác thì huyện Đam Rông đã huy động cả hệ thống chính trị tham gia, nhất là lực lượng đoàn viên thanh niên trong việc tuyên truyền, vận động. 
 

 
Song song với công tác tuyên truyền vận động, huyện Đam Rông cũng tập trung đẩy mạnh tiêm vắc xin Covid-19 cho các đối tượng và người dân theo chỉ đạo của UBND tỉnh với phương châm có Vắc xin đến đâu triển khai tiêm ngay đến đó, đảm bảo đúng đối tượng theo thứ tự ưu tiên. Thực hiện các giải pháp thích ứng, an toàn linh hoạt kiểm soát hiệu quả trong giai đoạn hiện nay, nhất là đẩy mạnh sản xuất. Trong đó, chú trọng đến hỗ trợ người dân về vốn, giống cây trồng nhằm da dạng hoá cây trồng, vật nuôi để nâng cao năng suất, thu nhập, đảm bảo không đứt gãy sản xuất do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. 
 
Thực hiện chủ trương đẩy mạnh sản xuất, trong trạng thái bình thường mới, hiện nay huyện Đam Rông đã phát triển được 17 ha sản xuất trong nhà kính; 98 ha sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP; 10 ha sản xuất nông nghiệp hữu cơ; 04 mô hình sản xuất nông nghiệp thông minh. Ngoài ra, diện tích cây trồng áp dụng các tiêu chí về sản xuất nông nghiệp công nghệ cao trên các cây trồng chủ lực tại địa phương khoảng trên 600 ha, gồm các loại như: cà phê, cây ăn trái, dâu tằm, rau đậu thương phẩm. Bên cạnh đó, địa phương chú trọng đẩy mạnh phát triển chăn nuôi và phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm. 
Cùng với nỗ lực tiêm phòng vắc xin cho toàn dân, việc đảm bảo sản xuất và phòng chống dịch là nhiệm vụ trọng trọng hàng đầu hiện nay của huyện Đam Rông cũng như các địa phương trong tỉnh. Đây là những giải pháp hữu hiệu để thích ứng, an toàn linh hoạt kiểm soát hiệu quả trong giai đoạn bình thường mới./.
Quang Hoạt

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa