Tin tức

Lâm Đồng triển khai biện pháp ứng phó với dịch Covid -19

Thứ tư, 03/11/2021 - 09:54

(Lamdongtv.vn) - Căn cứ các quy định trong công tác phòng chống dịch, Sở Y tế Lâm Đồng vừa ban hành văn bản yêu cầu các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh triển khai các biện pháp ứng phó, phòng chống dịch Covid -19


 
 Trong đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức tập huấn nâng cao năng lực truy vết, sẵn sàng ứng phó với các tình huống diễn biến dịch Covid- 19 theo từng cấp độ trên địa bàn để các đơn vị không bị động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trung tâm Y tế các huyện, thành phố phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ cao, nhất là những điểm có người về từ các địa bàn trên và các địa bàn dịch cấp độ 3, 4; các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh để phát hiện sớm, xét nghiệm, tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe phù hợp và xử lý kịp thời các chùm ca bệnh Covid-19.
Đồng thời, chủ động xây dựng kịch bản, tổ chức diễn tập, đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực truy vết, sẵn sàng ứng phó với các tình huống diễn biến dịch Covid-19 theo từng cấp độ trên địa bàn không để bị động, tăng cường năng lực y tế các cấp, nhất là năng lực điều trị ở cấp cơ sở để phân loại, điều trị phù hợp, kịp thời, hiệu quả. Khẩn trương có kế hoạch thành lập trạm y tế lưu động theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Các cơ sở tiêm vắc xin phòng Covid-19 tiếp tục đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đảm bảo an toàn, hiệu quả, ưu tiên tiêm chủng cho người cao tuổi, người có bệnh lý nền và phụ nữ mang thai, yêu cầu các cơ sở tiêm chủng sử dụng ứng dụng nền tảng Sổ sức khỏe điện tử để quản lý và theo dõi tiến độ tiêm chủng./.
 
Minh Hiên

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa