Tin tức

Hội nghị trực tuyến xác minh thông tin công dân tiêm chủng

Thứ ba, 09/11/2021 - 09:04

(Lamdongtv.vn) - Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt quy trình phối hợp ngành y tế, ngành công an xác minh thông tin của người dân được tiêm vắc xin phòng Covid -19

Tại điểm cầu Lâm Đồng có ông Đặng Trí Dũng - UVBTV - Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, đại diện một số sở ngành đã tham dự. 
 


 
Tại Hội nghị các đại biểu đã được đại diện Bộ Y tế hướng dẫn Quy trình xác thực thông tin trên nền tảng quản lý tiêm chủng Covid-19, với các nội dung như: Điều tra cơ bản trước khi lập kế hoạch tiêm chủng: Chủ tịch UBND xã, phường chỉ đạo các cơ quan chức năng lập danh sách người có nhu cầu tiêm mũi 1, 2 thông qua việc tiếp nhận đăng ký tiêm trực tiếp, online; Đối chiếu thông tin: Công an cấp xã đối chiếu thông tin trong dữ liệu dân cư để yêu cầu người dân bổ sung, hoàn chỉnh thông tin. Không thực hiện xác minh thông tin đối với trường hợp không phải là công dân Việt Nam; Thực hiện tiêm: Trạm y tế cấp xã dựa trên dữ liệu được xác minh của Công an lập kế hoạch, tổ chức tiêm cho người dân. Ưu tiên lập kế hoạch chung, kết hợp việc cấp CCCD và tiêm chủng để tạo thuận lợi cho người dân.
Ký chứng thư số: Sau khi hoàn thiện việc nhập dữ liệu cho người đã tiêm chủng, Chủ tịch UBND cấp xã ký chứng thư số đối với dữ liệu kết quả tiêm trên nền tảng quản lý tiêm chủng Covid-19.Tuy nhiên thực tế hiện nay nhiều người dân đã được tiêm vắc xin Covid-19 nhưng thông tin còn thiếu, không có hoặc sai. Điều này ảnh hưởng quá trình xác định thông tin tiêm chủng cho người dân.

 

 
Vì vậy, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đề nghị các Bộ ngành liên quan chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu tiêm chủng trên Nền tảng quản lý tiêm chủng Covid -19 đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin theo quy định của pháp luật; thực hiện kiểm tra, đối sánh thông tin của người dân đã tiêm trên nền tảng quản lý tiêm chủng Covid -19 với thông tin của người dân trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Đồng thời yêu cầu các địa phương triển khai tiếp nhận thông tin và xác minh thông tin đối tượng tiêm chủng vắc xin phòng covid -19 theo quy định, tránh tình trạng thiếu sai sót về lịch trình tiêm chủng của người dân. UBND cấp xã, phường, thị trấn chỉ đạo ngành Y tế, Cơ sở tiêm chủng phối hợp với ngành Công an bổ sung thông tin còn thiếu, chỉnh sửa thông tin chưa chính xác và thực hiện xác minh./. 
 
Minh Hiên

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa